Bật mí loạt ảnh đáng kinh ngạc về vũ trụ

Những hình ảnh dưới đây không chỉ cho chúng ta thấy vẻ đẹp diệu kỳ và còn tiết lộ nhiều thông tin thú vị về vũ trụ bao la mà con người luôn khao khát được khám phá. 
Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru
 Sử dụng kính thiên văn Hubble, một nhóm các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một luồng năng lượng mạnh chưa từng thấy trong vũ trụ,  phát ra từ các chuẩn tinh. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-2
 Hình ảnh cơn bão Genevieve ở bờ biển Thái Bình Dương của Mexico được chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-3
Kính thiên văn Hubble đã quan sát được hình ảnh của thiên hà UGC 12588 dường như có những đặc điểm khác với nhiều thiên hà xoắn ốc trong vũ trụ

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-4
 Hình ảnh từ kính viễn vọng Hubble chụp dải tinh vân của một tiền sao (protostar - ngôi sao mới hình thành) di chuyển với vận tốc rất nhanh, còn gọi là thiên thể Herbig-Haro. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-5
Hình ảnh hố đen vũ trụ nằm ở trung tâm thiên hà Messier 87, cách chúng ta 55 triệu năm ánh sáng được vẽ thêm từ trường vào vòng vật chất phát sáng xung quanh. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-6
 Kính thiên văn Hubble ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của thiên hà giống như thác nước UGCA 193 nằm trong chòm sao Lục Phân Nghi (Sextans).

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-7
 Phi hành đoàn trên Trạm Vũ trụ Quốc tế đã ghi lại hình ảnh ánh mặt trời lóe rạng ở Thái Bình Dương và Vịnh San Francisco.

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-8
 Hình ảnh cồn cát xanh trên sao Hỏa được chụp bằng THEMIS (Thermal Emission Imaging System), camera hồng ngoại của tàu quỹ đạo Odyssey. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-9
Hình ảnh được chụp bởi Juno và xử lý bởi nhà khoa học Tanya Oleksuik cho thấy những cơn bão xoáy tròn đặc trưng của Mộc tinh. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-10
 Bức ảnh Kim tinh được Parker chụp trên đường đến Mặt Trời. 

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-11
 Tinh vân Veil là tàn tích của vụ nổ siêu tân tinh lớn (supernova - quá trình kết thúc vòng đời của một ngôi sao già), có thể nhìn thấy từ Trái Đất trong điều kiện thích hợp bằng ống nhòm.

Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-12
 Hình ảnh minh họa này cho thấy sét dị hình trông như thế nào trong bầu khí quyển sao Mộc. 
 
Bat mi loat anh dang kinh ngac ve vu tru-Hinh-13
 Những vách đá được hình thành trên sao Hỏa như trong bức ảnh này cho thấy lớp băng màu xanh nhạt bên dưới bề mặt của Hành tinh đỏ.

Mời các bạn xem video: Phi hành gia NASA làm rơi gương ngoài vũ trụ. Nguồn: VTV.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN