Đình chỉ công ty Bia Sài Gòn Đông Bắc vì lơ là chống dịch

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc tại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) thể hiện sự lỏng lẻo trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Mới đây, BQL Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã đình chỉ hoạt động kinh doanh của cty này.
Có hơn 40 lao động nhưng Cty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc không thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Bảng biểu, quy tắc 5K của Bộ Y tế không đầy đủ, việc kiểm soát người ra vào công ty không chặt chẽ, mang tính hình thức, chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19 hàng tuần cho lao động của công ty theo quy định. Cán bộ của công ty thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19.
Ngày 31/7 vừa qua, do chưa tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Công ty Bia Sài Gòn Đông Bắc đã bị dừng hoạt động kinh doanh.
Dinh chi cong ty Bia Sai Gon Dong Bac vi lo la chong dich
 Có hơn 40 lao động nhưng Cty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc không thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.
Trong thời gian gần đây, tỉnh Quảng Ninh không ghi nhận ca dương tính mới nên có nhiều doanh nghiệp đã chủ quan, lơ là phòng, chống dịch. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bất cứ lúc nào.
Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh và công tác phòng chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Ông Hoàng Trung Kiên, trưởng Ban quản lý  Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh Quảng Ninh là "Những doanh nghiệp nào đảm bảo đủ các điều kiện an toàn phòng chống dịch thì mới được đi vào hoạt động, sản xuất".
Đối với các doanh nghiệp không chấp hành hoặc thực hiện không nghiêm túc tỉnh kiên quyết xử mạnh tay, quyết tâm không để ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và sự an toàn nhân dân.
Trên địa bàn Quảng Ninh hiện có 10 dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN thuộc 8 KCN được cấp có thẩm quyền quyết định, trong đó có 5 KCN đã được đầu tư hạ tầng và cho nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất để thực hiện dự án đầu tư, gồm: KCN Cái Lân, KCN Việt Hưng (TP Hạ Long), KCN Hải Yên (TP Móng Cái), KCN Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà), KCN Đông Mai (TX Quảng Yên), với 56 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh và gần 28.000 lao động.
Bởi vậy việc phòng, chống dịch COVID-19 trong các doanh nghiệp, KCN hiện được xem là vấn đề cấp bách, có tầm quan trọng trong việc đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, không để đứt gãy chuỗi sản xuất. 
Dinh chi cong ty Bia Sai Gon Dong Bac vi lo la chong dich-Hinh-2
Tại KCN Việt Hưng đã có trên 2.500/4.130 NLĐ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1. 
Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ 12h ngày 4/8 , UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng các hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh, gồm các bãi tắm công cộng; các dịch vụ văn hóa, thể thao; các điểm vui chơi, dịch vụ vui chơi giải trí: rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, bar, pub, club (hộp đêm); dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử...
Người từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Trường hợp quá 36 giờ kể từ giờ có kết quả xét nghiệm, phải thực hiện xét nghiệm test nhanh bằng phương pháp kháng nguyên tại các chốt kiểm soát.
Ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động: Từ ngày 10-20/7, trên 21.700 NLĐ làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh: Hải Yên (TP Móng Cái), Cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà), Đông Mai (TX Quảng Yên), Việt Hưng (TP Hạ Long) đã được ưu tiên tiêm mũi 1 theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19, đợt V - năm 2021 của tỉnh. Mũi thứ 2 sẽ được tiêm sau 14 tuần.
Tại KCN Việt Hưng đã có trên 2.500/4.130 NLĐ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1.
 >>> Mời quý vị xem thêm video: Tạm dừng hoạt động doanh nghiệp lơ là phòng chống dịch
  Nguồn: QTV

Nhung Băng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN