Bộ Công an vào cuộc vụ 2 người bấm biển số siêu đẹp ở Đồng Nai

Bộ Công an đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai vụ cặp vợ chồng ở xã Sông Nhạn bấm được liên tiếp 4 biển số xe máy siêu VIP đang khiến cộng đồng xôn xao.
Sáng ngày 29/3, MXH xôn xao vì cặp vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai đã bấm được 4 biển số siêu đẹp. Theo đó người chồng là anh P. bấm chiếc xe nhãn hiệu Suzuki RGV 120 được biển số 60B6-88.889 và một chiếc xe hiệu Honda SH 150i được biển số 60B6-88.886.

Người vợ là chị T. Tr. bấm chọn biển số cho 2 chiếc xe máy cùng nhãn hiệu Yaz 125 và cũng được biển số đẹp: 60B6-88.888 và 60B6-88.868.
Bo Cong an vao cuoc vu 2 nguoi bam bien so sieu dep o Dong Nai
Ngay sau khi bấm được biển số 60B6-888.88, ông P. đã bán lại chiếc xe máy gắn biển này cho một người ở địa phương với giá 1,5 tỷ đồng 

Ngay sau khi thông tin lan truyền nhiều người chúc mừng anh chị, nhưng cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ về tính minh bạch của sự việc.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh P. bấm được biển số xe máy đẹp, vào ngày 9/12/2022, anh P. cũng đã may mắn bấm ra được cái biển 60B687979 cho chiếc xe Honda SH 150i

Ngay khi có thông tin lan truyền về vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng xác minh bước đầu xác nhận có sự việc 2 người cùng bấm được 4 biển siêu VIP như đã phản ánh, đồng thời niêm phong thiết bị phục vụ bấm biển số, yêu cầu Công an xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ làm tường trình vụ việc và tiếp xúc làm việc với các cá nhân liên quan vụ việc… 

Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết "Quan điểm của công an tỉnh Đồng Nai là sẽ điều tra làm sáng tỏ mọi việc, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm".

Theo tìm hiểu, vợ chồng ông Tr.T.P làm nghề kinh doanh mua bán xe máy xe ở huyện Cẩm Mỹ. Trong giới dân chơi biển số xe, vợ chồng anh P. được đánh giá là có tiếng trong vùng. Ngay sau khi bấm được biển số 60B6-888.88, ông P. đã bán lại chiếc xe máy gắn biển này cho một người ở địa phương với giá 1,5 tỷ đồng.

Đồng thời lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh thông tin về 1 chiếc xe máy hiệu Exciter để tại khu vực trụ sở Công an xã Sông Nhạn, cũng gắn biển số 60B6-888.88 trùng với biển ngũ quý 8 mà người phụ nữ vừa bấm được cho chiếc xe Yaz trong ngày 29/3.
Bộ Công an ban hành Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16-6-2020 của Bộ trưởng Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, Thông tư 15 (sửa đổi Khoản 6, Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA) trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức.

Theo đó, công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN), DN quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Lưu ý, chỉ những xã trong 3 năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong 1 năm thì công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe.
Thục Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN