Biển số xe được đấu giá lên tới hơn 218 tỷ đồng

Buổi đấu giá từ thiện “Những con số cao quý nhất” bao gồm cả biển số xe độc, do Mohammed bin Rashid Al Maktoum Global Initiative (MBRGI) khởi xướng được tổ chức tại Dubai vào tuần qua đã thu về 14,4 triệu USD (khoảng 330 tỷ đồng) trong vòng chưa đầy hai giờ. 
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong
    Tất cả số tiền thu được sẽ dùng để hỗ trợ cho chiến dịch từ thiện Một tỷ bữa ăn, cung cấp thực phẩm cho những người khó khăn phân phối đến 50 quốc gia.
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-2
    Tại sự kiện, ban tổ chức đã rao bán hàng loạt những mặt hàng có dãy số, ký tự đặc biệt vào độc nhất bao gồm biển số xe và số điện thoại.
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-3
    Đáng chú ý, trong buổi đấu giá từ thiện có chiếc biển số xe hàng độc AA8 đã mang về cho ban tổ chức số tiền lên tới 9,5 triệu USD (khoảng 218 tỷ đồng). Con số này suýt soát đủ để mua 3 chiếc Bugatti Chiron (giá trung bình khoảng 3,3 triệu USD xe).
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-4
    Bên cạnh biển số “AA8” trong buổi đấu giá nói trên còn có các biển số "F55," "V66" và "Y66" cũng đều được bán với giá cao, hơn 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) mỗi chiếc.
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-5
    Biển số “AA8” trị giá 9,5 triệu USD hiện chỉ là một trong những chiếc biển số xe đắt nhất thế giới. Vị trí đầu bảng thuộc về chiếc biển chỉ 2 ký tự "MM" ở California, Mỹ, từng gây sốt khi được rao bán đấu giá lên đến 24,3 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng).
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-6
    Sở dĩ chiếc biển số này có giá “trên trời” như vậy là do nó còn đi kèm với một mã NFT, viết tắt cho Non-fungible token (tài sản không thể thay thế). Cũng giống như NFT, về bản chất biển số xe là tài sản độc nhất, mỗi cái chỉ có một chiếc. Sự kết hợp của hai tài sản hiếm có bậc nhất này là yếu tố khiến giá trị chiếc biển số đó cao kỷ lục. Cho đến nay, biển số này ở vẫn đang được rao bán.
  • Bien so xe duoc dau gia len toi hon 218 ty dong-Hinh-7
    Ngoài biển số độc nhất, 10 số di động đặc biệt cũng được đưa ra đấu giá trong buổi đấu giá từ thiện nói trên. Số điện thoại di động “549999999” giành được giá cao nhất, 1,36 triệu USD (khoảng 31,2 tỷ đồng).
  • Video: Biển số xe "độc AA 8" được đấu giá lên tới hơn 218 tỷ đồng.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN