Vợ chồng chăm cãi nhau có lợi cho sức khỏe, cải thiện “chuyện ấy“

(Vietnamdaily) - Cãi nhau là chuyện hết sức bình thường của các cặp vợ chồng nhưng không ai ngờ rằng điều này lại có thể mang lại lợi tích cho sức khỏe.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“
    Nghiên cứu cho thấy các cặp vợ chồng hay cãi nhau thường hạnh phúc hơn những người không bao giờ gặp xung đột. Ngoài ra, cãi nhau còn được cho là giúp cải thiện đời sống chăn gối. Ảnh: Getty.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-2
    Giảm căng thẳng và lo âu: Cảm xúc và lời nói bạn cố tránh để không gây ra cãi nhau, có thể khiến bạn trở nên căng thẳng hơn. Việc kìm nén cảm xúc trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng lo âu và trầm cảm. Trong khi đó, hormone stress có thể dẫn tới đau đầu và mất ngủ. Tuy nhiên, một cuộc cãi vã có thể giúp giải quyết những căng thẳng và âu lo. Ảnh: Internet.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-3
    Tăng khả năng tự tin: Một cuộc cãi nhau có thể chứng tỏ rằng, các cặp đôi có khả năng thỏa hiệp và vượt qua mọi việc cùng nhau. Cả hai có thể cảm thấy mạnh mẽ hơn và củng cố thêm lòng tin lẫn nhau. Ảnh: Ytimg.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-4
    Một cuộc tranh luận tích cực cũng thể mang lại sự tự tin rất lớn. Tuy nhiên, các cặp đôi không nên cãi nhau nhiều lần về cùng một vấn đề. Đây là dấu hiệu cho thấy bất đồng chưa được giải quyết. Ảnh: Rebelcircus.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-5
    Tăng cường sự gắn kết: Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, sau mỗi lần trải qua cuộc cãi vã, mối quan hệ của các cặp đôi trở nên gắn kết hơn. Bởi vì qua những thách thức này, họ nhận ra mình có thể vượt qua các vấn đề căng thẳng với người bạn đời. Ảnh: Kxkx.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-6
    Cãi nhau cũng giúp các cặp đôi có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn và khiến mỗi người nhận thấy rằng họ vẫn yêu người bạn đời cho dù bất cứ việc gì xảy ra. Ảnh: Exboyfriendrecovery.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-7
    Kích thích nhu cầu chăn gối: Các cuộc cãi nhau thường làm tăng huyết áp và cảm xúc. Nếu các khúc mắc được giải quyết, ham muốn “yêu” sẽ tăng cao và thường các cặp đôi sẽ có cuộc ân ái nồng nàn và hứng thú hơn. “Chuyện ấy” sau khi cãi nhau cũng tạo ra hormone oxytocin tốt cho tinh thần, đồng thời giúp đưa tình hình trở lại bình thường. Ảnh: Huffpost.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-8
    Tăng cường sức khỏe: Sự chân thành và tranh luận một cách công bằng có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Kìm nén bực tức khiến cơ thể sinh ra hormone cortisol và adrenaline, dẫn tới các vấn đề về đường tiêu hóa và thâm chí, lạm dụng đồ uống có cồn như rượu. Ảnh: Ytimg.
  • Vo chong cham cai nhau co loi cho suc khoe, cai thien “chuyen ay“-Hinh-9
    Trong khi tranh luận, các cặp đôi sẽ giải tỏa những gì khiến họ bực tức trong người giúp loại bỏ adrenaline và cortisol, đồng thời kích thích cơ thể giải phóng hormone endorphin giúp bạn vui vẻ và khỏe khoắn hơn. Ảnh: Collective-evolution.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN