Đây chính là “cứu cánh” giúp cặp đôi tránh hôn nhân tan vỡ

(Vietnamdaily) - Dưới đây là những bí quyết giúp bạn duy trì mối quan hệ vợ chồng hạnh phúc hơn để tránh hôn nhân tan vỡ.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo
    1. Hẹn hò ít nhất 3 năm trước khi kết hôn: Theo khảo sát năm 2014 của Đại học Emory, những cặp vợ chồng có ít nhất 3 năm hẹn hò trước khi kết hôn sẽ giảm nguy cơ tan vỡ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên kết hôn quá muộn bởi một phân tích được đưa ra vào tháng 7/2015 của Đại học Utah (Mỹ) cho thấy rằng, đối với những người kết hôn sau 32 tuổi, tỷ lệ ly hôn tăng 5%. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-2
    2. Kết hôn sau 23 tuổi: Một nghiên cứu năm 2014 trong Tạp chí Hôn nhân và Gia đình đã phát hiện rằng những người kết hôn ở tuổi 18 có tỷ lệ ly hôn là 60%, trong khi tỷ lệ đó ở những người kết hôn sau 23 tuổi là khoảng 30%. Để tránh hôn nhân tan vỡ, bạn nên kết hôn trong tầm 23-32 tuổi. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-3
    3. Tìm bạn đời gần tuổi với mình: Khoảng cách tuổi tác giữa vợ chồng là một trong những nguyên nhân gây ra đổ vỡ hôn nhân. Khoảng cách tuổi tác càng lớn thì nguy cơ ly hôn càng cao, theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Emory. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-4
    4. Đừng chi tiêu quá tốn kém cho đám cưới: Một nghiên cứu chỉ ra rằng những cặp vợ chồng chi tiêu 20.000 USD (tương đương hơn 450 triệu đồng) trở lên trong đám cưới của họ có khả năng ly hôn cao hơn 46%. Mặt khác, những người chi tiêu dưới 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) cho hôn lễ thì giảm tỷ lệ chia tay còn 18%. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-5
    5. Kết hôn với một chàng trai khỏe mạnh và tính cách dễ chịu: Nghiên cứu từ Đại học Chicago cho thấy rằng "tính cách dễ chịu" và sự khỏe mạnh của chồng là điều cốt yếu đối với tuổi thọ hôn nhân của các cặp vợ chồng lớn tuổi. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-6
    6. Học cách giao tiếp với nhau: Hầu hết các vấn đề về hôn nhân có thể được giải quyết thông qua giao tiếp cởi mở, theo cuộc khảo sát được thực hiện bởi một nhà nghiên cứu về sinh dưỡng học đại học Cornell. Do đó, bạn nên học các giao tiếp với người bạn đời để có thể giải quyết những rắc rối hôn nhân. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-7
    7. Chia công việc nhà bình đẳng: Theo một nghiên cứu vào tháng 10/2015, Tạp chí Tâm lý Gia đình cho biết, những cặp vợ chồng chia sẻ công việc nhà với nhau có cuộc sống tình dục tốt hơn. Do đó, các cặp đôi nên duy trì quan hệ hôn nhân tốt đẹp bằng cách cùng nhau làm việc nhà bình đẳng. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-8
    8. Giữ lửa “chuyện ấy”: Nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Xã hội học Mỹ cho thấy phụ nữ đã lập gia đình, đặc biệt là những người ở độ tuổi từ 35 đến 45, thường tìm kiếm những mối quan hệ ngoài luồng. Nguyên nhân là vì họ thiếu tình dục và niềm đam mê lãng mạn trong cuộc hôn nhân của mình. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-9
    9. Luôn nhớ lý do vì sao bạn có cuộc hôn nhân này: Trong cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi có những lúc bạn cảm thấy chán nản, bất đồng, mỗi khi như vậy, bạn hãy dành chút ít thời gian để nhớ về việc: Vì sao bạn yêu và cưới người này? Điều này sẽ giúp bạn tìm được lý do để vun đắp mối quan hệ của hai người. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-10
    10. Có những sở thích chung: Các cặp vợ chồng nên có những điểm tương đồng về sở thích. Những sở thích, đam mê giống nhau là những giá trị cốt lõi liên quan đến các vấn đề có thể gây tranh cãi như nuôi dạy con cái, tiền bạc và chi tiêu tiền bạc. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-11
    11. Luôn luôn đặt hôn nhân của mình ở vị trí ưu tiên: Để hôn nhân không tan vỡ, điều đầu tiên bạn cần làm phải là coi trọng nó, đặt nó lên vị trí hàng đầu những thứ bạn cần phải quan tâm và chăm sóc. Người bạn đời của bạn không bao giờ được phép xếp sau các vấn đề khác. Chỉ khi đó, bạn mới dành thời gian, tâm huyết và sự nhiệt tình cho hôn nhân cũng như người bạn đời của mình được. Ảnh: Getty.
  • Day chinh la "cuu canh" giup cap doi tranh hon nhan tan vo-Hinh-12
    12. Có niềm tin cuộc hôn nhân của mình: Một trong những nhân tố quan trọng để duy trì mối quan hệ bền lâu là sự tôn trọng và niềm tin. Bạn phải là người tin vào tình cảm vợ chồng của mình, tin rằng cả hai sẽ luôn đồng hành bên nhau, đó là cách có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn. Ảnh: Getty.
Thảo Nguyên (Theo Womansday)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN