Golfer tặng quà cho thủ phạm làm mình mất chức vô địch

Câu chuyện xảy ra ở ngày thi đấu cuối của giải Open de Argentina thuộc hệ thống giải PGA Tour diễn ra ở Buenos Aires, Argentina.

Brandon Matthews chuẩn bị thực hiện cú gạt đem về điểm birdie từ khoảng cách chừng 2 mét, và nếu thành công, anh sẽ tiếp tục cùng đối thủ Ricardo Celia bước sang thi đấu lỗ playoff thứ tư.

Song, trong lúc Matthews backswing (thực hiện động tác đưa gậy về phía sau), một khán giả đã thét lên, khiến anh mất tập trung, và kết quả là bóng đi trượt miệng lỗ.

Cú gạt hỏng đó không những làm anh mất cơ hội chiến thắng mà còn mất suất dự giải The Open Championship, một trong 4 giải quan trọng nhất của làng golf chuyên nghiệp thế giới.

Golfer tang qua cho thu pham lam minh mat chuc vo dich
Golfer Brandon Matthews 

Theo thông tin Matthews cung cấp cho tờ Golf Digest, thì trong suốt tuần diễn ra giải, anh đã gạt bóng rất tốt, và chắc chắn rằng sẽ thành công ở cú gạt quan trọng đó.

Vào lúc ấy, bất kỳ âm thanh nào cũng sẽ khiến golfer mất tập trung và anh đã tỏ thái độ bực mình với đám đông khán giả.

Golfer tang qua cho thu pham lam minh mat chuc vo dich-Hinh-2
Matthews an ủi và tặng quà cho khán giả, người đã làm anh mất cơ hội vô địch 

Sau đó, một thành viên của Ban tổ chức giải thông tin với Matthews rằng, người đàn ông quá khích trong lúc anh gạt bóng mắc hội chứng Down. Ngay lập tức, golfer 25 tuổi này đã trở lại sân để tìm gặp người này. Matthews đã ôm khán giả này, tặng cho ông một quả bóng golf và găng tay có chữ ký của mình.

“Đó là người đàn ông trung niên thiểu năng, vì quá khích nên mới hét lên như thế. Tôi nghĩ, sau hành động đó chắc ông cảm thấy tồi tệ nên tôi ôm an ủi ông, tặng cho ông một găng tay và một quả bóng. Thật sự, lúc đó tôi cũng mất kiểm soát. Tôi muốn ông ấy không còn cảm thấy có lỗi về chuyện đã qua”.

Hành động trên của Matthews khiến cộng động golf tán dương, thậm chí có những khán giả cho rằng Ban tổ chức giải The Open Championship nên đặc cách cho Matthews tham dự giải The Open Championship vào tháng 7 năm sau.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN