Tiger Woods cân bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour của Sam Snead

Với chiến thắng giải Zozo Championship, Tiger Woods đi vào lịch sử làng golf thế giới khi cân bằng kỷ lục “golfer đoạt nhiều danh hiệu PGA Tour nhất” với 82 chiếc cúp PGA Tour của golfer huyền thoại đồng hương người Mỹ Sam Snead.

Đây là kỷ lục mà Sam Snead đã giữ suốt 54 năm qua.

Zozo Championship (Nhật Bản) là giải đấu đầu tiên Tiger Woods tham dự kể từ sau khi anh trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối hai tháng trước, và đồng thời là mùa giải thứ 23 golfer 43 tuổi này ở PGA Tour.

Tiger Woods can bang ky luc 82 danh hieu PGA Tour cua Sam Snead
 Tiger Woods cân bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour tồn tại suốt 54 năm qua

Mặc dù mới trở lại thi đấu sau thời gian dài không ra sân, nhưng Tiger Woods đã có màn trình diễn ấn tượng. Cựu golfer số 1 thế giới mở màn với hai vòng đầu đều 64 gậy, và tiếp theo 66 gậy ở vòng 3 để độc chiếm vị trí dẫn đầu với cách biệt 3 gậy trước khi bước vào vòng cuối.

Tiger Woods can bang ky luc 82 danh hieu PGA Tour cua Sam Snead-Hinh-2
 Tiger Woods trở lại sân sau hai tháng phẫu thuật đầu gối

Do ảnh hưởng của thời tiết, vòng cuối phải kéo sang ngày thứ Hai. Trở lại sân để hoàn tất 7 lỗ còn lại, Tiger Woods bị bogey ở lỗ 12, nhưng sau đó thi đấu ổn định với những điểm birdie tại lỗ số 14 và 18 để kết thúc vòng golf 67 gậy (-3 gậy), và giành chiến thắng chung cuộc ở thành tích 261 gậy (- 19 gậy), các biệt 3 gậy so với tay golf của nước chủ nhà Hideki Matsuyama.

 Chiến thắng thứ 82 này cũng đồng thời giúp Tiger vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN