VPG tour trở lại tại sân golf FLC Quảng Bình, tổng thưởng 500 triệu

Sau gần tháng gián đoạn, Hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA tour của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) sẽ sôi động trở lại trong tháng 11 này với giải VPG tour FLC Quảng Bình. 

Giải diễn ra tại sân FLC Quảng Bình Golf Links (tỉnh Quảng Bình), từ ngày 14-17/11, theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng.

VPG tour FLC Quảng Bình dành cho tất cả các golfer Nam là công dân Việt Nam hoặc có nguồn gốc là người Việt Nam, đã được VGA công nhận. Các golfer chuyên nghiệp người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Dự kiến giải có sự tham dự của 30 golfer chuyên nghiệp Việt Nam, 30 golfer chuyên nghiệp nước ngoài… Ngoài ra, giải cũng sẽ có 10 suất tham dự dành cho golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam.

VPG tour tro lai tai san golf FLC Quang Binh, tong thuong 500 trieu
 sân FLC Quảng Bình Golf Links

Sau hai vòng đầu, chỉ 32 golfer có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng trong. Tổng tiền thưởng của giải là 500 triệu đồng, trong đó nhà vô địch nhận 110 triệu, người xếp hạng 32 sẽ nhận được 6 triệu đồng. Riêng các golfer tham dự với tư cách nghiệp dư sẽ không nhận được tiền thưởng, song nếu có thành tích tốt sẽ được xếp hạng thế giới (WAGR).

 Ngoài ra, theo thông tin từ VGA, mùa giải VPG Tour 2019 sẽ kết thúc bằng giải VPG tour FLC Race to Quy Nhơn từ ngày 12-15/12 tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn. VPG tour FLC Race to Quy Nhơn dành cho tốp 32 golfer chuyên nghiệp trong và nước ngoài cùng 10 golfer nghiệp dư hay nhất năm (theo bảng xếp hạng của VPA tour) tham dự.

Giải diễn ra 4 vòng nhưng chỉ 16 golfer xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp sau 2 vòng đầu tiên. Tổng tiền thưởng là 500 triệu đồng, người vô địch nhận 150 triệu đồng, xếp hạng 16 nhận 20 triệu đồng. 

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN