Quan tài in chữ "binh sĩ Pháp ở Ukraine" bất ngờ xuất hiện gần tháp Eiffel

Một thế lực nước ngoài được cho là đứng sau vụ các quan tài "binh sĩ Pháp ở Ukraine" bất ngờ xuất hiện ở khu vực Eiffel, thủ đô Paris, theo RT.

Cảnh sát Pháp kiểm tra các quan tài được đặt bên đường ở khu vực tháp Eiffel.

Báo Nga đưa tin, 5 quan tài có kích thước giống như thật được phủ quốc kỳ Pháp, có in dòng chữ "binh sĩ Pháp ở Ukraine", được đặt ở khu vực tháp Eiffel vào sáng sớm ngày 1/6.

Cảnh sát Pháp sau đó đã bắt giữ 3 người nước ngoài được cho là có liên quan tới vụ việc. Nguồn tin của cảnh sát cho biết, "thế lực nước ngoài" được cho là đứng sau vụ việc.

Theo cảnh sát Pháp, nghi phạm người Bulgaria đã lái xe chở các quan tài tới đặt ở khu vực tháp Eiffel. Người này nói được trả công 50 euro.

Hai nghi phạm khác là người Ukraine và Đức bị bắt khi đang cố gắng đáp chuyến tàu sang Đức. Cảnh sát tin rằng có 3 người khác có liên quan nhưng đã trốn khỏi Pháp.

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy cảnh các sĩ quan cảnh sát Pháp kiểm tra quan tài đặt bên đường. Theo truyền thông Pháp, bên trong quan tài trống không và chỉ có một ít cặn thạch cao.

Giới chức Pháp hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc cũng như động cơ đằng sau hành động của các nghi phạm. Sự việc xảy ra không lâu sau khi Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky thông báo đã ký các giấy tờ cho phép Pháp đưa quân nhân tới Kiev làm nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ Ukraine.

Pháp cũng được cho là sẽ chính thức công bố hoạt động điều quân tới Ukraine trong vài ngày tới.

Giới chức Nga từng nhiều lần tuyên bố đã giáng đòn tập kích nhằm vào các khu vực tập trung lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine, bao gồm lính đánh thuê đến từ Pháp.

Nga cũng cảnh báo sẽ tấn công các quân nhân Pháp một khi lực lượng này chính thức được triển khai tới Ukraine.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo "sự xuất hiện chính thức của quân nhân NATO ở Ukraine sẽ là một bước tiến nữa tới một cuộc xung đột nghiêm trọng ở châu Âu và một cuộc xung đột toàn cầu", theo RT.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN