Giữa ồn ào "lộng ngôn" của Angela Phương Trinh, em gái viết tâm thư cầu cứu

Phương Trang – em gái của Phương Trinh – lên tiếng trong tâm thư mới đây.

Angela Phương Trinh là sao Việt có những phát ngôn gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua, khiến không ít cư dân mạng bức xúc vì không đồng tình.

Cô từng là một ngôi sao trong làng giải trí Việt, sau một thời gian đã lui về không tham gia showbiz mà hướng tới con đường tu tập. Tuy nhiên, gần đây cô có nhiều bài viết bày tỏ quan điểm về ông Minh Tuệ. Trên trang fanpage "Angela Phương Trinh" có 2,2 triệu người theo dõi cùng dấu tick xanh xác nhận chính chủ và tài khoản "Angela Phương Trinh" có 924 nghìn người theo dõi, cô gọi những người mang quan điểm không giống với mình là “giặc” và nói những ý kiến không giống mình là "truyền thông bẩn". Ngoài ra, cô còn xúc phạm một tôn giáo khác. Những phát ngôn của Angela Phương Trinh bị nhận xét là “lộng ngôn”.

Angela Phương Trinh gây ồn ào vì "lộng ngôn"

Đại diện Sở TT&TT TPHCM cho biết đã nắm thông tin vụ việc, sẽ xác minh và phản hồi trong tuần sau. Đại diện Sở VH-TT TPHCM cho hay sẽ làm việc với Sở TT&TT, làm rõ thêm về các phát ngôn trên tài khoản Angela Phương Trinh về tôn giáo và xã hội.

Vào chiều 2/6, trên trang cá nhân, Lê Ngọc Phương Trang - em gái của Angela Phương Trinh đã đăng tải tâm thư cầu cứu khi chia sẻ về ồn ào “lộng ngôn” của chị gái.

Theo Phương Trang, hiện tại cô là người tạo thu nhập chính trong gia đình, phải lo lắng việc kinh doanh và cuộc sống của các nhân viên tại quán ăn chay. Cô muốn lên tiếng để sự việc không đi quá xa làm ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình. Phương Trang xưng là “con” trong tâm thư gửi đến cộng đồng mạng với những chia sẻ đáng chú ý, trong đó có đoạn: “Chị con cũng không còn là người chị mà con biết của trước kia, vì những gì mà chị con thể hiện bây giờ không giống như những gì chị đã dạy con trước đây. Bản thân gia đình con cũng rất thương và đau lòng, cũng đã cố gắng khuyên rất nhiều nhưng không cải thiện được thực trạng hiện tại đang diễn ra, chứ không phải như những gì mọi người nghĩ là gia đình không cố hết sức”.

Phương Trang cũng nói thêm bản thân cô và mọi người trong gia đình rất lo lắng cho Phương Trinh. Cô tiết lộ thêm: “Từ lâu chị con đã không liên lạc với gia đình chia sẻ vấn đề cá nhân, nhưng con thật sự hoảng sợ khi nghe được nhiều tin tức trên mạng về việc chị con đang rất khó khăn trong kinh tế sinh hoạt hằng ngày và nhiều thứ khác nữa con không tiện nói ra vì con sợ không phải sự thật. Con cũng không có thể hiểu rõ, những gì con biết thì cũng chỉ thông qua cộng đồng mạng”.

Phương Trinh và Phương Trang

Em gái Phương Trinh nói việc viết tâm thư trên mạng xã hội là cách cuối cùng cô nghĩ tới và phải suy nghĩ rất nhiều để đưa ra quyết định khó khăn này vì muốn giúp gia đình thoát khỏi nguy hiểm, đe dọa và còn để sinh sống hằng ngày.

Phương Trang còn đăng kèm ảnh chụp màn hình tin nhắn khuyên nhủ chị gái vào ngày 1/6, nhưng không nhận được phản hồi.

Đây không phải lần đầu tiên Angela Phương Trinh có những phát ngôn tranh cãi. Cô từng đăng các câu chuyện về luật nhân quả với những hình ảnh không xác định về nhân vật bị khuyết tật, lan truyền kiến thức sai lệch, không có cơ sở khoa học về việc chữa ung thư. Tháng 10/2021, cô bị phạt phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Cư dân mạng bày tỏ bức xúc, yêu cầu cần xử lý nghiêm với trường hợp của Angela Phương Trinh dù cô không còn tham gia hoạt động nghệ thuật nhưng những phát ngôn vẫn gây ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.

Đức Kiên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN