Vua Ung Chính mê mẩn mỹ nhân 15 tuổi nào dù đã ở tuổi ngũ tuần?

Khác với nhiều vị vua, hoàng đế Ung Chính không có hậu cung gồm hàng ngàn phi tần mỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ. Tuy nhiên, khi 51 tuổi, ông hoàng này hết mực sủng ái mỹ nhân 15 tuổi.
Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?
 Hoàng đế Ung Chính (1677 - 1735) là một trong những vị vua nổi tiếng nhất trong lịch sử nhà Thanh. Ông là con trai thứ tư của hoàng đế Khang Hy và là hoàng đế thứ 5 của nhà Thanh. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-2
 Sau khi vua cha băng hà, Ung Chính kế vị và cai trị nhà Thanh trong 13 năm. Trong suốt thời gian trị vì, ông được biết đến là vị vua siêng năng, tận tụy, thực hiện chống tham nhũng quyết liệt và thực hiện nhiều cải cách kinh tế, xã hội giúp đất nước hưng thịnh. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-3
 Vua Ung Chính dành rất ít thời gian cho hậu cung. Theo đó, hậu cung của ông có rất ít phi tần mỹ nữ. Theo sử sách, ông hoàng này chỉ nạp hơn 30 thê thiếp. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-4
Trong số này, một phi tần được Ung Chính sủng hạnh nhiều là Khiêm Phi Lưu thị. Bà nhập cung khi 15 tuổi trong khi ông hoàng nhà Thanh này 51 tuổi. Nhiều người cứ nghĩ vua Ung Chính lúc ấy không còn nhiều hứng thú với chuyện tình ái. Thế nhưng, trên thực tế, ông hoàng này vướng vào "lưới tình" với mỹ nhân kém ông 36 tuổi.  

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-5
 Khiêm Phi trở thành phi tần của Ung Chính qua đợt tuyển tú. Ngay từ lần đầu gặp mỹ nhân trong trẻo, xinh đẹp này, nhà vua "trúng tiếng sét" ái tình. Nhờ lọt vào "mắt xanh" của vua Ung Chính, Khiêm Phi thăng tiến nhanh trong hậu cung. Chỉ sau 1 năm nhập cung, bà được phong làm Quý nhân và sau đó là Tần. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-6
Lưu thị sinh cho vua Ung Chính một người con trai được đặt tên là Hoằng Chiêm. Đây là hoàng tử cuối cùng của hoàng đế Ung Chính. Sủng phi sinh được con trai khi Ung Chính đã có tuổi khiến nhà vua vô cùng vui mừng và càng yêu thương, chiều chuộng 2 mẹ con hơn. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-7
Dù hoàng tử Hoằng Chiêm không được Ung Chính chọn làm người thừa kế ngai vàng nhưng 2 mẹ con Lưu thị vẫn có cuộc sống sung túc, giàu sang và quyền lực.  

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-8
 Bởi lẽ, vào năm Ung Chính thứ 13 (tức năm 1735), hoàng đế Ung Chính băng hà. Hoàng tử Hoằng Lịch kế vị và lấy niên hiệu là Càn Long. Nhiều người cho rằng Hoàng đế Càn Long.

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-9
Không chỉ không gây khó dễ cho em trai Hoằng Chiêm, hoàng đế Càn Long còn tấn phong Khiêm tần Lưu thị làm quý phi của tiên hoàng và ban cho danh hiệu Hoàng khảo Khiêm phi. 

Vua Ung Chinh me man my nhan 15 tuoi nao du da o tuoi ngu tuan?-Hinh-10
 Khi Khiêm Phi qua đời năm 1767, hưởng thọ 54 tuổi, hoàng đế Càn Long nghỉ triều 3 ngày và cử hàng tang lễ theo nghi thức trang trọng dành cho bà. Sủng phi kém 36 tuổi của Ung Chính được mai táng tại Phi viên tẩm của Thanh Thái lăng.

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN