Lưu ý 5 thực phẩm không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Trước khi cất bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo nhiệt độ của tủ lạnh là thích hợp và bạn đặt chúng đúng vị trí để bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Mỗi lần mở cửa tủ lạnh, đồ trong tủ sẽ tiếp xúc với không khí ấm. Thực phẩm được bảo quản ở cánh tủ có nguy cơ bị hư hỏng cao hơn, vì vậy điều quan trọng là phải bảo quản thực phẩm ở đó có thể "chống chịu" được sự thay đổi nhiệt độ.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm không bao giờ nên được cất ở cánh tủ lạnh, nhiều người vẫn mắc phải lỗi sai đó.

Sữa

Luu y 5 thuc pham khong nen de o canh cua tu lanh

Nhiều người thường để sữa tươi các loại tại khu vực cửa tủ lạnh, thậm chí cả sữa đang dùng dở vì cho rằng khu vực này mới đủ không gian để chứa chúng.

Tuy nhiên, ngăn cửa tủ lạnh thực ra lại là nơi ít được làm lạnh nhất. Nhưng sữa tươi đã dùng dở cần được bảo quản ở 4-6 độ C, do đó để ở cửa tủ lạnh sẽ làm hư hỏng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cửa tủ lạnh cũng thường bị mở ra vào liên tục. Do đó độ mát sẽ không ổn định mà thay đổi liên tục và sẽ gây hỏng sữa nhanh chóng.

Đặc biệt, các mẹ càng không nên trữ sữa mẹ tự nhiên tại khu vực này để tránh hư hỏng và đảm bảo an toàn cho các bé sơ sinh.

Trứng

Mặc dù một số tủ lạnh có sẵn một ngăn đựng trứng đặc biệt ở bên cửa tủ nhưng nơi này không thể duy trì nhiệt độ thích hợp để bảo quản trứng.

Theo Tổ chức Tiếp thị trứng Hoa Kỳ, trứng được bảo quản tốt nhất trên các kệ bên trong tủ với nhiệt độ ổn định hơn.

Luu y 5 thuc pham khong nen de o canh cua tu lanh-Hinh-2

Trứng cũng nên được giữ trong hộp ban đầu của chúng (hộp giấy hoặc hộp nhựa khi bạn mua về) để ngăn ngừa sự mất độ ẩm và bảo vệ trứng khỏi hấp thụ bất kỳ hương vị nào khác từ các thực phẩm xung quanh nó.

Tương cà và tương ớt

Tương ớt và tương cà thường không bị hư hỏng khi trữ ngăn cửa tủ lạnh tuy nhiên sẽ làm giảm độ ngon đáng kể cho các món sốt này.

Trong các sốt tương cà, ớt đã có sẵn đường, giấm và muối là những chất bảo quản tự nhiên. Do đó, bạn chỉ cần bảo quản chúng trong nhiệt độ phòng, để đảm bảo hương vị cho chúng.

Luu y 5 thuc pham khong nen de o canh cua tu lanh-Hinh-3

Hành, tỏi

Rất nhiều người có thói quen để hành, tỏi trong cánh cửa tủ lạnh để tiện lấy. Tuy nhiên, tỏi và hành tây lại là thực phẩm không chịu được độ lạnh. Chúng sẽ nhanh chóng bị mốc hơn so với khi trữ ở nhiệt độ phòng. Do đó, bạn dừng thói quen trữ tỏi hay hành tây tại ngăn cửa tủ lạnh nhé.

Luu y 5 thuc pham khong nen de o canh cua tu lanh-Hinh-4

Rượu vang

Ngăn cửa tủ thường có nhiệt độ không ổn định và thường có ánh sáng LED từ tủ lạnh chiếu vào. Mà đây là hai điều kiện đại kỵ đối với rượu vang vốn cần trạng thái tĩnh.

Do đó, bạn đừng nên để các chai rượu vang còn uống dở ở ngăn này để giữ gìn hương vị của chúng nhé.

Theo Mase/VietNamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN