Phong cách thời trang cực độc lạ của GenZ

Dù rất tôn dáng song những thiết kế này bị chê lạc mốt, không còn phù hợp với GenZ. Giờ đây, họ theo đuổi phong cách thời trang cá tính, độc lạ.
Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ
Áo cardigan. Cardigan là một trong những trang phục phổ biến nhất nhì mỗi khi thời tiết chuyển đông. Dù rất tôn dáng, mang đến vẻ thướt tha cho người mặc song thế hệ Z lại khá thờ ơ với chúng. Giờ đây họ xuất hiện với trang phục kết hợp theo sở thích riêng. Đó có thể là chiếc áo sơ mi, áo gile mặc ngoài. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-2
 Váy dáng dài. Váy dáng dài giúp người mặc tự tin xuống phố mà không lo lộ hàng. Nó cũng có tính ứng dụng cao khi có thể mặc đi làm, đi chơi hay dự tiệc. Vậy nhưng, thế hệ Z ngày càng thờ ơ với thiết kế này. Họ thích những chiếc váy ngắn xếp li mang đến vẻ năng động. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-3
Áo khoác bomber. Áo khoác bomber cũng là trang phục bị chê lạc mốt với GenZ. Khi thời tiết lạnh, họ chuộng những chiếc áo ấm họa tiết caro có nét tương đồng với xu hướng thời trang grunge thịnh hành những năm 90. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-4
 Áo in hoa. Suốt thời gian dài, họa tiết in hoa được xem là “con át chủ bài” trong tủ đồ của chị em. Vậy nhưng, thế hệ Z lại không còn mặn mà với chúng. Họ thích những họa tiết có tính “trừu tượng” kiểu như màu loang. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-5
Áo ôm sát. Trước đây, chị em thường phối áo sơ mi ôm sát với quần denim cạp trễ hoặc skinny. Tuy nhiên, món đồ này dần được thay thế bởi mẫu áo oversize. Chúng có thể được phối theo nhiều cách khác nhau như đóng thùng, mốt không quần hoặc phong cách hiphop. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-6
 Quần jean skinny. Quần jean skinny cũng dần bị thay thế trong tủ đồ của thế hệ Z. Giờ đây, mẫu quần jean ống rộng ngày càng được ưa thích. Với người có cá tính nổi loạn, họ sẵn sàng thử sức với những đường cắt táo bạo.

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-7
 Bộ đồ thể thao nhung. Sở hữu bộ đồ thể thao nhung những năm 2000, bạn sẽ được khen hết lời về độ sành mốt. Vậy nhưng nếu mặc chúng bây giờ, bạn sẽ trở nên quê mùa trong mắt GenZ. Thay vào đó, vẻ ngoài sẽ trở nên thú vị hơn với những bộ đồ thể thao màu pastel, áo len cổ lọ.

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-8
Mặc váy với áo khoác. Cách phối đồ áo khoác với váy mặc trong không còn được ưa thích như trước. Thế hệ trẻ thích lên đồ với chiếc váy song vẫn giữ ấm được cho cơ thể. 

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-9
 Quần short denim. Quần short denim có ưu điểm mang lại vẻ ngoài năng động, hack chiều cao rất tốt. Dù vậy, nó không còn là món đồ yêu thích hàng đầu trong các dịp hè. GenZ cảm thấy hứng thú hơn với mẫu quần short biker (quần đi xe đạp). Mẫu quần không chỉ tôn được đôi chân dài mà còn vô cùng phóng khoáng.

Phong cach thoi trang cuc doc la cua GenZ-Hinh-10
Giày bệt. Những đôi giày thấp, mỏng manh không còn được chọn nhiều bởi giới trẻ. Ngày nay, họ thích những đôi dép cao gót, kiểu dáng mạnh mẽ. 

Mời độc giả xem video: Show diễn thời trang của người ngoại cỡ. Nguồn: VTV24



Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN