Lạnh người những tiên đoán chính xác về tương lai của Leonardo da Vinci

Không chỉ nổi tiếng với nhiều tác phẩm nghệ thuật để đời, Leonardo da Vinci còn có thể tiên đoán chính xác tương lai. Ông dự báo chính xác về sự xuất hiện của tàu ngầm, robot...
Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci
Leonardo da Vinci (1452 - 1519) được nhiều người biết đến với vai trò họa sĩ. Ông đã vẽ nhiều bức tranh được giới nghệ thuật đánh giá cao như bức Mona Lisa, Bữa ăn tối cuối cùng... Một số tác phẩm hội họa của ông có giá lên tới hàng triệu USD. Ngoài vai trò họa sĩ, Leonardo da Vinci còn tiên đoán chính xác về tương lai.  

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-2
Nhiều chuyên gia nhận định Leonardo da Vinci là người đi trước thời đại, "nhìn thấu" một số thứ sẽ xuất hiện trong tương lai. Khi còn sống danh họa nổi tiếng này đã nảy ra ý tưởng về con tàu có thể di chuyển dưới nước. Ông đã vẽ phác thảo thiết kế loại tàu này.  

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-3
 Tuy nhiên, Leonardo da Vinci không công bố thiết kế loại tàu có thể lặn vì lo sợ có thể bị những kẻ xấu sử dụng vào mục đích xấu xa. Nhiều thế kỷ sau, tàu ngầm được sáng chế cho thấy dự đoán của ông đã trở thành sự thật. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-4
 Tuy nhiên, Leonardo da Vinci không công bố thiết kế loại tàu có thể lặn vì lo sợ có thể bị những kẻ xấu sử dụng vào mục đích xấu xa. Nhiều thế kỷ sau, tàu ngầm được sáng chế cho thấy tiên đoán của ông đã trở thành sự thật. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-5
 Khi còn sống, Leonardo da Vinci chưa thể đưa "chiếc vít trên không" trở thành hiện thực. Theo các chuyên gia, thiết kế này của ông khá giống trực thăng. Đến giữa thế kỷ 20, các nhà khoa học đã sáng chế thành công trực thăng. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-6
Leonardo da Vinci cũng thiết kế cỗ xe vận hành nhờ sức người, được bảo vệ bởi lớp vỏ kim loại chắc chắn bên ngoài. Vũ khí được bố trí ở khe hở lớp vỏ cho phép người lính tác chiến mà không bị hỏa lực đối phương tác động.  

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-7
 Cho tới lúc qua đời, da Vinci không chế tạo bất cứ phiên bản hoàn chỉnh nào của cỗ xe trên. Nhiều người cho rằng, danh họa này đang thiết kế xe bọc thép. Phải tới khi Chiến tranh thế giới 1 nổ ra, xe tăng bọc thép mới xuất hiện trên chiến trường ở châu Âu. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-8
Dưới sự bảo trợ của Công tước Sforza, da Vinci đã thiết kế "hiệp sĩ robot" có thể vẫy cánh tay, cử động cổ, thậm chí là đóng - mở miệng. Robot này được điều khiển bằng dây tương tác với một tay quay và cơ cấu máy móc bên trong. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-9
 Khoảng 450 năm sau, các nhà nghiên cứu tìm thấy bản phác thảo chi tiết về "hiệp sĩ robot" của da Vinci. Đến năm 2002, Mark Rosheim, chuyên gia về robot xây dựng hệ thống robot cho NASA và Lockheed Martin, đã sử dụng ghi chép của da Vinci để chế tạo mô hình hiệp sĩ robot. 

Lanh nguoi nhung tien doan chinh xac ve tuong lai cua Leonardo da Vinci-Hinh-10
 Ngày nay, giới khoa học đã tạo ra nhiều loại robot hình người có thể giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của con người. Điều này một lần nữa chứng minh khả năng nhìn thấy trước tương lai của Leonardo da Vinci. 

Mời quý độc giả xem video: Nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky. Nguồn: Nhân dân TV. 



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN