Khám phá cực bất ngờ về hạt chia "thần kỳ"

(Vietnamdaily) - Hạt chia là một trong những loại hạt có giá trị không những về mặt kinh tế đối với những người trồng nó mà còn đem đến cho ta nguồn sức khỏe dồi dào.
 
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"
    Hạt chia trông giống với hạt mè hay hay hạt é, có các đốm màu nâu, xám, đen và trắng. Đặc biệt, cây chia được trồng tự nhiên không sử dụng hóa chất hay chất diệt cỏ. (Nguồn Aloola)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-2
    Hạt chia rất dễ dàng sử dụng, có thể kết hợp với tất cả các món ăn và nước uống. Bạn có thể cho vào bất cứ món gì bạn thích đều được. Gần như loại hạt này không có mùi vị nên không gây dị ứng. (Nguồn Chiaseeds)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-3
    Nhiều người thường nhầm lẫn hạt chia với hạt é do hình dạng chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, hạt é có kích thước lớn hơn hạt chia, và hạt chia có màu trắng và màu đen lánh và vỏ của nó bóng hơn hạt é. (Nguồn Chiaseeds)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-4
    Hạt chia là loại hạt rất giàu giá trị dinh dưỡng, cụ thể: hàm lượng sắt có chứa trong hạt chia cao hơn 6 lần rau bina, hàm lượng Omega-3-6-9 cao gấp 9 lần cá hồi, chất xơ có hàm lượng cao hơn 3,5 lần chất xơ trong yến mạch. (Nguồn Wp)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-5
    Ngoài ra, hạt chia còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất đạm, các loại khoáng chất như canxi, phốt pho và không có cholesterol. (Nguồn Imgur)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-6
    Hạt chia đã được sử dụng rất nhiều từ thời Ai Cập cổ đại và cho đến tận ngày nay. Nữ hoàng Cleopatra thậm chí đã tận dụng hạt chia để có một làn da và mái tóc thật đẹp. (Nguồn Thucpham)
  • Kham pha cuc bat ngo ve hat chia "than ky"-Hinh-7
    Hạt chia có rất nhiều công dụng như giảm cân, chống béo phì, tốt cho người bị bệnh tiểu đường, tốt cho tim mạch và tiêu hóa, bổ sung năng lượng, chống lão hóa, tốt cho hệ thần kinh, làm đẹp da và tóc…(Nguồn Nutycosmetics)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN