Giới khoa học cũng bó tay trước những bí ẩn suốt trăm năm

Thế giới ẩn chứa nhiều bí ẩn kỳ lạ mà giới khoa học phải "vắt óc" đi tìm lời giải. Thế nhưng, dù nhiều năm trôi qua nhưng họ vẫn chưa thể lý giải những điều kỳ bí đó.
Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam
 Một bí ẩn kỳ lạ thách thức các nhà khoa học đi tìm lời giải trong nhiều thập kỷ qua là "dịch bệnh nhảy múa" diễn ra ở thành phố Strasbourg, Pháp vào năm 1518. 

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-2
 Theo các ghi chép, dịch bệnh bí ẩn này bùng phát vào giữa tháng 7/1518. Khi ấy, một người phụ nữ có tên Frau Troffea đã xuống đường và bắt đầu nhảy múa trong nhiều ngày liên tiếp. 

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-3
Trong 4 ngày tiếp theo, 33 người cũng có hành động giống Troffea khi nhảy múa liên tục. Một tháng sau, số người nhảy không ngừng lên đến hơn 400 người. Thậm chí, một vài trường hợp đã gục xuống và tử vong vì nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hoặc kiệt sức. Về sau, dịch bệnh này kỳ lạ này chấm dứt không rõ nguyên nhân.  

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-4
 Trước những bí ẩn về "dịch bệnh nhảy múa", nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã nỗ lực giải mã suốt nhiều năm nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân khiến nhiều người nhảy múa không ngừng nghỉ suốt nhiều ngày. Tuy nhiên, đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa tìm ra lời giải.

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-5
 Vào năm 1955, một bí ẩn khó giải xảy đến với tàu chở hàng Joyita. Khi ấy, trên tàu có 25 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn biến mất một cách bí ẩn tại khu vực Nam Thái Bình Dương khi có chuyến hành trình từ Samoa tới quần đảo Tokelau. 

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-6
Năm tuần sau khi mất tích, con tàu Joyita được phát hiện. Khi kiểm tra con tàu, họ không phát hiện bất cứ người nào. Trên tàu có một túi thiết bị y tế với nhiều băng gạc dính máu. Các nhà diều tra không tìm thấy xuồng cứu hộ nào làm dấy lên suy đoán các thành viên thủy thủ đoàn và hành khách trên Joyita đã sử dụng chúng.  

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-7
 Tuy nhiên, các nhà điều tra không phát hiện bất cứ dấu vết nào giúp tìm ra những người có mặt trên tàu Joyita. Đến nay, không ai rõ con tàu này đã gặp phải tình huống gì khiến mọi người phải sử dụng xuồng cứu hộ cũng như họ đã đi đâu sau đó. 

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-8
 Câu chuyện của Derek Amato khiến giới khoa học nỗ lực giải mã suốt nhiều năm nhưng chưa có lời giải. Ông bất ngờ trở thành thiên tài âm nhạc sau một tai nạn vào năm 2006.

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-9
 Cụ thể, ông Derek khi ấy 39 tuổi bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu sau khi va đập vào bể bơi. Sau khi trải qua phẫu thuật và dần hồi phục sức khỏe, ông bất ngờ có năng khiếu âm nhạc dù từ trước đến nay chưa từng học nhạc.

Gioi khoa hoc cung bo tay truoc nhung bi an suot tram nam-Hinh-10
Càng bất ngờ và khó hiểu hơn, ông Derek bắt đầu sáng tác nhạc dành cho piano. Tài năng âm nhạc của ông khiến các nhà khoa học mất nhiều thời gian nghiên cứu nhưng chưa thể giải thích sự việc này diễn ra như thế nào.  

Mời độc giả xem video: Bí ẩn những tảng đá tự mọc thêm 5cm sau mỗi 1.000 năm. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN