OnePlus 11 “kẻ huỷ diệt” flagship có giá 15 triệu đồng

Là phiên bản kế nhiệm của dòng smartphone cao cấp giá “huỷ diệt”, OnePlus 11 đã chính thức có mặt tại nhiều thị trường.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, dòng flagship OnePlus đã gây chú ý với mức giá thấp hơn nhiều smartphone cao cấp khác. Năm nay, chiếc OnePlus 11 “lên kệ” chỉ có giá từ 14,99 triệu đồng (bản RAM 12GB/ ROM 256GB) tại Việt Nam. Mức giá này chỉ bằng một nửa so với Galaxy S23 Ultra (RAM 8GB/ ROM 256GB), ngang hàng với Galaxy S22 năm ngoái của Samsung.

OnePlus 11 (phải) là bản kế nhiệm của OnePlus 10 (trái).

Do đó, sản phẩm “nhà” OnePlus đã trở thành một sản phẩm tuyệt vời cho mọi người dùng Android muốn nâng cấp.

OnePlus 11 có những lợi thế nào?

● OnePlus 11 mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh top đầu, có thể cạnh tranh với Galaxy S23, iPhone 14 và Pixel 7

● OnePlus 11 cung cấp thời lượng pin tuyệt vời và khả năng sạc nhanh nhất trên dòng smartphone cao cấp, sạc từ 0-100% chỉ trong hơn 20 phút; (Galaxy S23 Ultra với cùng pin 5000 mAh mất gần một giờ để sạc, iPhone 14 Pro Max gần 2 giờ)

● OnePlus 11 có hiệu năng cực nhanh, phần mềm “sạch” và thú vị, có thể tùy chỉnh

● OnePlus 11 sở hữu màn hình 6,8 inch cao cấp, cho trải nghiệm tuyệt vời với cạnh cong tinh tế

Nhược điểm trên OnePlus 11

Để giảm chi phí, OnePlus 11 buộc phải loại bỏ các tính năng có trên nhiều điện thoại rẻ hơn - không có xếp hạng chống bụi và nước IP67/68, không có sạc không dây, không có ống kính zoom tiềm vọng.

OnePlus 11 (chính giữa) có giá "mềm" nhất trong dòng flagship.

Cụ thể hơn, OnePlus 11 đã loại bỏ khả năng chống nước IP68 và sạc nhanh không dây từng có trên OnePlus 10 Pro. Trong khi đó, nhiều smartphone tầm trung, ví dụ như iPhone SE và Nothing Phone 1 đều có khả năng chống nước IP67/68 và sạc không dây.

Về kỹ thuật, OnePlus chính thức xác nhận OnePlus 11 được chứng nhận IP64. Đây là tiêu chuẩn chống nước khá thấp, chỉ có thể chống nước bắn và không có khả năng kháng nước khi bị rơi xuống hồ.

Chưa hết, camera selfie của OnePlus 11 có độ phân giải 16MP khá khiêm tốn, chỉ hỗ trợ quay video 1080p thay vì 4K, không có khả năng chống rung quang học hay lấy nét tự động như nhiều flagship khác. Do đó, thiết bị không phù hợp với những người dùng thường xuyên quay video TikTok và Instagram.

So sánh ảnh chụp selfie của OnePlus 11 với các smartphone cao cấp khác.

Khả năng nhiếp ảnh từ cụm camera sau cũng không nổi bật với thiết lập 50MP + 32MP + 48MP với các chế độ chụp ảnh cơ bản, quay video 8K tốc độ 24fps. Người dùng sẽ vẫn có hình ảnh rõ nét, sống động và đẹp mắt ở điều kiện ánh sáng bình thường nhưng không quá xuất sắc như iPhone 14 Pro hay Galaxy S23 Ultra. Đây là thiếu sót lớn của dòng điện thoại cao cấp OnePlus 2023 khi không có phiên bản OnePlus 11 Pro.

Tạm kết

OnePlus 11 vẫn cho trải nghiệm chơi game và sạc nhanh tuyệt vời.

Không có bất cứ chiếc smartphone nào là hoàn hảo. Tuy vậy, OnePlus 11 sẽ là lựa chọn tiết kiệm cho những ai muốn sở hữu smartphone cao cấp với hiệu năng mạnh, thiết kế cao cấp và sạc nhanh, không yêu cầu khả năng nhiếp ảnh quá ấn tượng.

Anh Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN