'Trùm BOT' Tasco không tổ chức Đại hội bất thường để tiết kiệm chi phí

Toàn bộ các nội dung dự kiến đệ trình tại ĐHĐCĐ bất thường sẽ được trình tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.
 
 
HĐQT CTCP Tasco (HUT) vừa thông qua Nghị quyết về việc dừng tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường 2022 theo thông báo mời họp ngày 16/12/2022 trước đó.
Lý do được đưa ra là để tiết kiệm chi phí, thời gian tham dự họp của cổ đông và chi phí tổ chức của công ty do thời gian cận kề với cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, dự kiến tổ chức trong tháng 3 tới đây.
'Trum BOT' Tasco khong to chuc Dai hoi bat thuong de tiet kiem chi phi
 HUT dời tổ chức ĐHĐCĐ bất thường.
Toàn bộ các nội dung dự kiến đệ trình tại ĐHĐCĐ bất thường bao gồm việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát đối với bà Trần Minh Trang và bầu bổ sung thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát đã được công bố sẽ được trình tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.
Trong một diễn biến khác, HĐQT Tasco mới đây đã thông qua Nghị quyết HĐQT về việc tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco (TIC). Theo đó, Tasco sẽ góp thêm hơn 612 tỷ đồng qua đó nâng tổng vốn điều lệ TIC lên 1.017 tỷ đồng.
Phương thức góp vốn là nộp tiền vào tài khoản của TIC. Thời điểm tăng vốn trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận nguyên tắc cho phép TIC được tăng vốn điều lệ theo phương án trên.
Trước đó, vào tháng 9/2022, HĐQT Tasco đã ra nghị quyết về việc nhận chuyển nhượng 100% phần vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm Tổng hợp Groupama Việt Nam từ tập đoàn Groupama Assurances Mutuelles đến từ Pháp. Tasco cho biết Bộ Tài chính đã có công văn chấp thuận thương vụ nhận chuyển nhượng này.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN