Chuyện về hoàng đế Trung Quốc mê sắc dục với hơn 6.000 mỹ nhân

Trong lịch sử phong kiến, Tống Huy Tông Triệu Cát được nhắc đến là hoàng đế Trung Quốc mê "ân ái". Hậu cung của ông có hơn 6.000 phi tần, mỹ nữ, nhưng vẫn không khiến ông hoàng này vừa lòng. 
Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan
 Hoàng đế Trung Quốc Tống Huy Tông Triệu Cát là một trong những vị vua nổi tiếng lịch sử phong kiến vì mê sắc dục. Hậu cung của ông hoàng này có tới hơn 6.000 phi tần, mỹ nữ.

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-2
Theo nội dung trong "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng: Thanh cung dịch ngữ", cứ vào ngày 5, 7 hàng tháng, Tống Huy Tông sẽ sủng hạnh trinh nữ và ban phong vị cho họ. Nếu mỹ nhân nào được nhà vua để ý sủng hạnh thêm một lần nữa thì sẽ tiếp tục được sắc phong địa vị cao hơn. 

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-3
Do có hàng ngàn mỹ nhân hầu hạ nên Tống Huy Tông có đến 80 người con (gồm cả trai và gái). Theo đó, ông trở thành một trong những hoàng đế có nhiều phi tử và con cái nhất thời phong kiến. 

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-4
 Dù trong hậu cung có nhiều mỹ nhân như vậy nhưng Tống Huy Tông Triệu Cát cảm thấy vẫn không thỏa mãn. Vì vậy, ông nhiều lần lén xuất cung tìm đến các kỹ viện để "vui vẻ".

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-5
 Tống Huy Tông cho rằng, chốn thanh lâu là nơi có nhiều mỹ nhân tuyệt sắc giúp ông thỏa mãn ham mê tình ái. Vì vậy, ông bỏ bê triều chính để chìm đắm trong các cuộc ăn chơi với kỹ nữ.

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-6
Đây cũng là lý do Tống Huy Tông được nhiều người biết đến với chuyện tình nàng kỹ nữ Lý Sư Sư. Mỹ nhân chốn lầu xanh này có nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ và thành thạo cầm kỳ thi họa. Lý Sư Sư nổi tiếng khắp kinh thành nên được nhà vua biết tới và tìm đến kỹ viện mà người đẹp ở.

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-7
 Ngay từ lần gặp đầu tiên, Tống Huy Tông si mê Lý Sư Sư và luôn muốn ở bên người tình. Về sau, để thuận tiện cho việc gặp nàng kỹ nữ xinh đẹp, nhà vua cho người đào một mật đạo từ hoàng cung dẫn thẳng đến kỹ viện. Nhờ vậy, Tống Huy Tông có thể bí mật rời hoàng cung để đến kỹ viện hoan lạc với Lý Sư Sư mà không bị phát hiện. 

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-8
Dù được Tống Huy Tông hết mực yêu chiều và ban thưởng nhiều vàng bạc châu báu nhưng Lý Sư Sư vẫn lén lút qua lại với người tình là Chu Bang Ngạn.  

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-9
 Sau một thời gian, Tống Huy Tông biết được sự tồn tại của Chu Bang Ngạn nên hạ lệnh đuổi người này ra khỏi kinh thành để một mình độc chiếm mỹ nhân. 

Chuyen ve hoang de Trung Quoc me sac duc voi hon 6.000 my nhan-Hinh-10
Chính lối sống của Tống Huy Tông khiến ông hoàng này đánh mất ngai vàng, vương triều sụp đổ vào tay nhà Kim. Cái chết bi kịch của vua Tống được người đời cho rằng là cái giá phải trả vì việc bỏ bê chính sự và ăn chơi hưởng lạc. (Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa).

Mời độc giả xem video: Khai mạc Army Games 2021 tại Trung Quốc. Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN