Mối tình giấu kín của Nữ hoàng đồng trinh nước Anh

Theo một số nguồn tin, dù mang danh tới lúc qua đời vẫn là trinh nữ, nhưng thực chất, bà từng có mối tình vụng trộm với người đàn ông đã có vợ. 
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh
    Trị vì nước Anh trong 45 năm, Nữ hoàng Anh Elizabeth I gây chú ý với một cuộc đời nhiều kỳ lạ và bí ẩn. Trong số này có việc Nữ hoàng đồng trinh cả đời không kết hôn nên không có con cái. Thậm chí, đến khi qua đời, bà vẫn là trinh nữ.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-2
    Theo một số nhà nghiên cứu, sở dĩ Nữ hoàng Elizabeth I lựa chọn cả đời không kết hôn, sinh con có thể là do bà có cuộc tình đầy "sóng gió", không có kết thúc tốt đẹp với người đàn ông đã có vợ là Robert Dudley.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-3
    Nữ hoàng Elizabeth I và Robert Dudley là những người bạn thanh mai trúc mã. Hai người quen biết nhau từ nhỏ nên khi trưởng thành mối quan hệ phát triển thành tình yêu nam nữ. Tuy nhiên, do địa vị 2 người có sự khác biệt quá lớn nên Nữ hoàng Anh không thể cưới Robert Dudley. Hai người chỉ có thể bí mật hẹn hò.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-4
    Mối tình bí mật chốn hoàng cung được cho là bắt đầu sau khi Nữ hoàng Elizabeth I lên ngôi. Là tình nhân của người đứng đầu nước Anh, Robert Dudley có thể đi thẳng vào phòng ngủ của bà mà không cần đợi Nữ hoàng cho gọi hoặc bị lính canh giữ lại.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-5
    Thế nhưng, Nữ hoàng Elizabeth I không thể công khai chuyện tình cảm với Robert Dudley bởi người đàn ông này đã có vợ. Người vợ của ông tên là Amy. Bà qua đời năm 1560 - tức 2 năm sau khi Nữ hoàng Elizabeth I lên ngai vàng. Theo thông tin chính thức, phu nhân Amy tử vong do ngã cầu thang.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-6
    Tuy nhiên, một số lời đồn cho rằng cái chết của phu nhân Amy không đơn thuần là một sự cố bất ngờ. Một giả thuyết cho rằng, bà biết chuyện chồng là tình nhân của Nữ hoàng Elizabeth I và không chấp nhận điều này.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-7
    Lo sợ vợ sẽ tiết lộ bí mật với mọi người gây tổn hại thanh danh cho người tình quyền lực nên Robert Dudley sát hại bạn đời. Nữ hoàng Elizabeth I cũng được cho là biết rõ hành động tàn ác của nhân tình với người vợ. Dù vậy, bà hoàng nước Anh không ngăn lại vì không muốn người dân cả nước biết chuyện bà có quan hệ tình ái với người đàn ông đã có gia đình.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-8
    Ngay cả sau khi vợ mất, Nữ hoàng Elizabeth I và Robert Dudley vẫn bí mật gặp gỡ nhau. Thậm chí, người tình của Nữ hoàng Elizabeth I còn tìm cách để trở thành bạn đời chính thức của bà.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-9
    Dù vậy, mọi nỗ lực của Robert Dudley không thành công. Nữ hoàng Elizabeth I không muốn công khai mối quan hệ của hai người cũng như không có ý định kết hôn. Vì vậy, đến năm 1578, Robert Dudley tái hôn với Lettice Knollys.
  • Moi tinh giau kin cua Nu hoang dong trinh nuoc Anh-Hinh-10
    Về phần Nữ hoàng Elizabeth I, bà cũng được cho là có một vài tình nhân khác nhưng mối quan hệ tình cảm không kéo dài như với Robert Dudley.
  • Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh hiệu triệu người dân đối phó dịch. Nguồn: Truyền hình Nhân dân.
Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN