Biết gì về hòn đảo cất giấu kho báu trị giá hàng triệu USD?

Trong nhiều thế kỷ, đảo Oak ở Canada được biết đến là nơi cất giấu kho báu "khủng" trị giá hàng triệu USD. Nó được cho là tài sản của cướp biển William Kidd.
Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?
 Nằm ở ngoài khơi Nova Scotia, Canada, đảo Oak là địa điểm nổi tiếng với những người săn tìm kho báu. Điều này xuất phát vài thế kỷ trước, hòn đảo này được biết đến là nơi thuyền trưởng cướp biển William Kidd (1645 - 1701) chôn giấu kho báu "khủng".

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-2
 Theo các câu chuyện được lan truyền rộng rãi trong dân gian, William Kidd cùng đồng bọn đã cướp bóc được vô số vàng bạc, châu báu, đồ giá trị từ các tàu thuyền đi biển.

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-3
 Sau nhiều năm, William Kidd sở hữu khối tài sản khổng lồ. Do suốt ngày lênh đênh trên biển nên gã cướp biển quyết định chôn giấu của cải tại một địa điểm bí mật trên đảo Oak.

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-4
 Thế nhưng, vị trí chôn giấu kho báu này trở thành ẩn số khi William Kidd bị bắt giữ và đưa ra xét xử ở Anh vào năm 1700. Gã hầu tòa vì đã gây ra những vụ cướp táo tợn trên biển suốt nhiều năm. 

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-5
Cuối cùng, William Kidd bị xử tử và thi thể bị treo lên phía trên một cây cầu bắc qua sông Thames ở London như một lời cảnh cáo với những tên cướp biển khác.  

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-6
Một số tên cướp biển đi theo William Kidd về sau cũng "sa lưới" pháp luật. Chúng khai rằng, thủ lĩnh quá cố đã chôn giấu kho báu trên đảo Oak nhưng không biết vị trí chính xác. 

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-7
 Kể từ đó, không ít thợ săn kho báu đến đảo Oak với hy vọng sẽ tìm thấy số của cải trị giá hàng triệu USD mà William Kidd tích cóp được trong suốt nhiều năm.

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-8
 Trong suốt nhiều năm qua, nhiều cuộc đào bới, tìm kiếm kho báu trên đảo Oak diễn ra nhưng chưa có người nào tìm được số của cải khổng lồ của hải tặc William Kidd. 

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-9
 Dù mãi chưa tìm thấy tung tích kho báu trên đảo Oak nhưng nhiều người không có ý định bỏ cuộc.

Biet gi ve hon dao cat giau kho bau tri gia hang trieu USD?-Hinh-10
Họ hy vọng với những thiết bị, công nghệ hiện đại sẽ sớm tìm thấy tài sản kếch xù của William Kidd. Lúc ấy, cuộc sống của họ sẽ có sự thay đổi lớn.   

Mời độc giả xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN