Từ sáng mai, người dân ở Hà Nội có thể đi taxi, ăn nhà hàng

Chiều 13/10, Chủ tịch TP Hà Nội ký ban hành Công điện về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
 
Theo đó, từ 6h ngày 14/10, UBND thành phố điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố. Cụ thể như sau:
Các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích làm việc trực tuyến.
Xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở GTVT hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.
Các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách trở lại với số lượng không quá 10 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.
Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Du lịch.
Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.
Các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19,thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia.
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN