Vì sao rong nho được coi như “thần dược” ở Việt Nam?

Rong nho là một loại tảo biển phát triển nhiều ở vùng biển nhiệt đới hoặc á nhiệt đới. Nó rất giàu dinh dưỡng và dễ trồng trong môi trường nhân tạo. Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu hàng đầu "thần dược" có hình sáng giống chùm nho này. 
Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?
 "Thần dược" có hình dáng giống chùm nho nổi tiếng Việt Nam và nhiều nước trên thế giới là rong nho hay còn gọi rong nho biển. 

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-2
 Theo các chuyên gia, rong nho là một loại tảo biển phát triển nhiều ở vùng biển nhiệt đới hoặc á nhiệt đới.

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-3
 Rong nho rất giàu giá trị dinh dưỡng và gây chú ý với hình dáng giống chùm nho. Nó còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh. 

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-4
 Trong số này có việc, rong nho rất giàu chất sắt và vitamin. Nó có tác dụng tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà…

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-5
 Thêm nữa, rong nho rất giàu protein, canxi và axit béo không bão hòa có trong nhóm Omega 3 (DHA, ELA, ALA) hỗ trợ kháng viêm, làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. 

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-6
 Tiếp đến, chất béo trong rong nho giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tính đàn hồi của thành mạch máu qua đó giảm nhẹ các triệu chứng khô da, lão hóa. 

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-7
Rong nho cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen và chất oxy hóa. Vì vậy, nó được coi là “mỹ phẩm tự nhiên” giúp bảo vệ và chăm sóc da, tóc và làm chậm quá trình lão hóa của con người. 

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-8
 Không những vậy, rong nho không chứa nhiều đường nên rất phù hợp với những người bị thừa cân, béo phì hoặc đang trong chế độ ăn kiêng.

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-9
 Vì vậy, nhiều người tìm mua rong nho để chế biến thành các món ăn yêu thích. Loại tảo biển này thường được bảo quản trong tủ lạnh từ 7 - 10 ngày.

Vi sao rong nho duoc coi nhu “than duoc” o Viet Nam?-Hinh-10
Do rong nho tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân nên chúng được con người trồng trong môi trường nhân tạo. Một số vùng duyên hải Nam Trung Bộ ở nước ta là nơi tập trung rất nhiều trang trại trồng, chế biến, xuất khẩu rong nho. Hương vị của rong nho do con người nuôi trông không có sự khác biệt nhiều so với rong nho tự nhiên. 

Mời độc giả xem video: Điều 3 tàu và thủy phi cơ, cứu trợ khẩn cấp 2 tàu cá cùng 26 ngư dân gặp nạn trên biển. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN