TP HCM: Hàng nghìn học sinh tham gia ngày hội hướng nghiệp tuyển sinh

Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần XI - Năm 2023 với chủ đề “Định hướng bản thân – Chọn nghề phù hợp” diễn ra tại trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh, TPHCM vào sáng nay 18/2.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023 chủ đề năm “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023)... dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn TP HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp Hội Giáo dục nghề nghiệp Thành phố, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận Bình Thạnh và Trường THPT Trần Văn Giàu tổ chức ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh.
TP HCM: Hang nghin hoc sinh tham gia ngay hoi huong nghiep tuyen sinh

Hàng nghìn học sinh từ các trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn TP HCM đến tham dự ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh. 

Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần XI - Năm 2023 đã thu hút trên 20 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề tham gia cung cấp thông tin, tư vấn tuyển sinh và chương trình học nghề dành cho học sinh, phụ huynh và hàng nghìn học sinh đến từ các Trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn TP HCM.
TP HCM: Hang nghin hoc sinh tham gia ngay hoi huong nghiep tuyen sinh-Hinh-2

Thạc sĩ Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM phát biểu khai mạc ngày hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP. HCM, Trưởng ban tổ chức, cho rằng để tự xác định và tìm cho được một ngành, nghề phù hợp với mong muốn của mình và yêu cầu phát triển của xã hội là một điều không hề đơn giản, thậm chí là rất khó khăn và nhiều trăn trở, nhất là với các em khi đứng trước quyết định chọn ngành, chọn trường để theo học.
TP HCM: Hang nghin hoc sinh tham gia ngay hoi huong nghiep tuyen sinh-Hinh-3
Ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh giúp các em  hình khả năng tự chủ trong việc tìm hiểu và chọn ngành, nghề, “chọn đúng ngành - học đúng trường - sống đúng ước mơ".
Chính vì thế, ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh lần XI, năm nay sẽ phần nào giúp các em học sinh “chọn đúng ngành - học đúng trường - sống đúng ước mơ" được thông qua các nội dung như tư vấn trực tiếp tại các gian hàng; hoạt động định hướng bản thân chọn nghề phù hợp; hoạt động khám phá bản thân; giao lưu chia sẽ trực tiếp từ chuyên gia.
TP HCM: Hang nghin hoc sinh tham gia ngay hoi huong nghiep tuyen sinh-Hinh-4

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TPHCM, tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh tham dự ngày hội 

Hoạt động hướng nghiệp với mục đích chung là giúp các em học sinh hình thành khả năng tự chủ trong việc tìm hiểu và chọn ngành, nghề trên cơ sở là sự phù hợp giữa năng lực và sở thích cá nhân với nhu cầu đa dạng về thị trường nguồn nhân lực, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và giảm thiểu chi phí xã hội.
TP HCM: Hang nghin hoc sinh tham gia ngay hoi huong nghiep tuyen sinh-Hinh-5
 Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề tư vấn trực tiếp cho học sinh tại các gian hàng trong ngày hội.
Các em sẽ lập cho mình kế hoạch định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất; xác định rõ năng lực, sở trường, sở thích và quyết tâm theo đuổi để đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, luôn phấn đấu học tập, rèn luyện kỹ năng, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động xã hội có ích mà mình yêu thích.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN