Người đàn ông bị nhồi máu não do lạm dụng điều hòa nhiệt độ

Lạm dụng điều hòa nhiệt độ, người đàn ông nhồi máu não cấp tính rồi liệt nửa người, mất khả năng ngôn ngữ bao gồm nghe, hiểu và nói chuyện.
Thời tiết hiện tại rất nóng, điều hòa nhiệt độ trở thành vật không thể thiếu của mọi người. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, một người đàn ông đã bị nhồi máu não cấp tính do dùng điều hòa quá nhiều.
Theo thông tin đăng tải, trong đợt nắng nóng kéo dài gần đây, nhiều người vì quá sợ cái nóng đã trốn trong phòng điều hòa cả ngày. Anh Vương, người Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, là một trường hợp như vậy. Không chịu được cái nóng thiêu đốt, ngột ngạt, anh Vương tìm mọi cách để ở trong điều hoà mát lạnh.
Nguoi dan ong bi nhoi mau nao do lam dung dieu hoa nhiet do
 Lạm dụng điều hòa không chịu ra ngoài, người đàn ông gặp chuyện kinh dị.
Vài ngày trước, khi đã ở trong phòng điều hòa rất lâu, anh Vương đột nhiên cảm thấy yếu ở chi bên phải, liệt nửa người, khả năng ngôn ngữ cũng dần mất.
Đáng nói, anh Vương không những không nói được mà còn không hiểu người khác nói gì. Thấy vậy, gia đình lập tức đưa anh đến bệnh viện chữa trị. May mắn thay, nhờ đến bệnh viện kịp thời, sau khi điều trị, các triệu chứng của anh Vương đã cải thiện đáng kể. Hiện tại, anh dần phục hồi khả năng di chuyển độc lập và giao tiếp bằng lời nói.
Bác sĩ Hồ Hiểu Huy - Chủ nhiêm Khoa thần kinh của bệnh viện Tây An cho biết, nhiệt độ gần đây rất cao, cảm giác nóng bức khiến nhiều người điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống rất thấp, dẫn đến chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời rất lớn.
Sự chênh lệch nhiệt độ này sẽ khiến mạch máu bị co lại và giãn nở đột ngột, ngoài ra nước trong máu người sẽ giảm và độ đặc của máu tăng lên, dễ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.
Vì vậy, khuyến cáo mọi người nên sử dụng điều hoà một cách hợp lý, chỉ nên để nhiệt độ điều hoà khoảng 26 độ C. Trước khi từ ngoài trời vào phòng cũng nên để cơ thể thích nghi với sự chênh lệch nhiệt độ rồi mới bật điều hoà để tránh co mạch cấp tính.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN