TP HCM ghi nhận 16 ca tử vong vì sốt xuất huyết

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, năm nay, toàn TP HCM có 16 ca tử vong do sốt xuất huyết. Nhiều nơi chưa xử lý lăng quăng triệt để.

Sáng 27/7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP HCM có buổi khảo sát đối với Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

TP HCM ghi nhan 16 ca tu vong vi sot xuat huyet

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM trong buổi kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và điểm nguy cơ tại 2 quận Bình Tân và Bình Chánh. Ảnh: HCDC

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng cho hay, tính đến nay, TP HCM lũy kế có hơn 32.000 ca mắc sốt xuất huyết, số ca tử vong là 16 trường hợp. Trong đó, huyện Củ Chi có 4 ca tử vong do sốt xuất huyết, cao nhất so với các quận huyện còn lại.

Sở Y tế TP HCM đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác thu dung, điều trị sốt xuất huyết trên địa bàn theo 3 kịch bản: dưới 2.000 ca, từ 2.000 - 4.000 ca; từ 4.000 - 6.000 ca mắc.

TP HCM đang ở tình huống 2, tức là mỗi ngày có 2.000 - 4.000 ca mắc và 300 - 600 ca sốt xuất huyết nhập viện. Sở Y tế TP HCM đã đề nghị tất cả các bệnh viện sẵn sàng giường bệnh, nhân sự, thuốc, dịch truyền… để tiếp nhận, điều trị người bệnh.

Theo BSCKII Nguyễn Hưu Hưng, UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch tổng vệ sinh diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Sở Y tế TP HCM, việc xử lý lăng quăng chưa triệt để, trong khi đây là biện pháp quan trọng nhất để kìm hãm sự gia tăng của dịch bệnh.

TP HCM ghi nhan 16 ca tu vong vi sot xuat huyet-Hinh-2
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), 20% hộ dân vẫn có lăng quăng trong nhà...

Kết quả kiểm tra thực tế của HCDC, 20% hộ dân vẫn có lăng quăng trong nhà, tỷ lệ có lăng quăng ở các địa điểm có người quản lý và địa điểm không có người quản lý trực tiếp xấp xỉ 50%.

>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng:

(Nguồn: THĐT)

Phương Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN