Nam thanh niên mù vĩnh viễn do kiểu massage mắt tự sáng tạo này

Không ai ngờ, phương pháp massage tự sáng tạo của anh Trần lại chính là nguyên nhân khiến mắt anh bị mờ, nếu không chữa nhanh còn có thể mù vĩnh viễn.
Theo thông tin đăng tải, anh Trần, 28 tuổi, đến từ Sơn Đông, Trung Quốc, vừa đi khám bác sĩ vì mắt đột nhiên mờ dần.
Sau khi thăm khám, thực hiện các xét nghiệm khác nhau, bác sĩ Lưu Đông Mai - Giám đốc Trung tâm Đục thủy tinh thể của Bệnh viện Mắt trực thuộc Đại học Y học Cổ truyền Sơn Đông, tiết lộ rằng, anh Trần bị đục thuỷ tinh thể và bong một phần võng mạc, tình trạng tương đối nặng, phải điều trị ngay.
Tuy nhiên, ngay cả khi được điều trị bằng phương pháp tốt nhất hiện tại, thị lực của anh Trần cũng khó phục hồi về mức ban đầu. 
Nguyên nhân là do anh Trần rất thích xem các chương trình chăm sóc sức khỏe, chương trình làm đẹp trên mạng. Trong quá trình này, anh Trần đã tích luỹ kiến thức và tự sáng tạo ra phương pháp massage mắt cho riêng mình.
Nam thanh nien mu vinh vien do kieu massage mat tu sang tao nay
Người đàn ông suýt mù vĩnh viễn vì tự massage mắt.
Thế nhưng, phương pháp massage của anh Trần lại chính là nguyên nhân khiến mắt anh bị mờ, nếu không chữa nhanh còn có thể mù vĩnh viễn.
Bác sĩ giải thích rằng việc xoa bóp mắt quá mạnh hoặc tác động lực không đúng cách vào mắt trong thời gian dài có thể sẽ dẫn đến tình trạng đục thủy tinh thể hoặc bong võng mạc, thậm chí mù lòa trong trường hợp nặng.
Qua trường hợp của anh Trần, bác sĩ nhắc nhở mọi người không nên tự sáng tạo các bài tập sức khỏe hay bài tập xoa bóp, nhất là những bài xoa bóp có tác động đến mắt. Ngoài ra, nếu thấy khó chịu về mắt trong thời gian dài thì nên đi khám ngay.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khi học và làm việc trực tuyến. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN