4 loại thực phẩm béo hơn thịt mỡ, ăn nhiều dễ gây nhồi máu não

4 loại thực phẩm này cực dễ gây nhồi máu não. Chúng được đánh giá là “béo” hơn cả thịt mỡ, càng ăn nhiều càng bị tắc nghẽn mạch máu và gan thì cứng lại.
4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao
 Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, con người không chỉ ăn no mặc ấm mà còn phải ăn ngon mặc đẹp. Việc ăn thịt hàng ngày là điều rất bình thường và việc đi ăn nhà hàng ngày cũng không có gì lạ. (Ảnh minh họa)

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-2
 Cùng với đó, nhiều căn bệnh trước đây gọi là bệnh nhà giàu, bệnh hiếm nay lại càng phổ biến hơn. Bệnh gút, gan nhiễm mỡ, mỡ máu, nhồi máu não, những căn bệnh mãn tính này đều liên quan trực tiếp đến thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh. 

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-3
 Có 4 loại thực phẩm được xem là "béo" hơn cả thịt mỡ, ăn càng lắm thì mạch máu càng dễ tắc, gan tổn thương nhanh, ngày càng cứng lại. Cùng điểm danh các thực phẩm này nhé. 

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-4
 1. Cà tím 
Bản thân cà tím có ít chất béo và giàu chất xơ pectin, làm cho nó trở thành một loại rau tốt cho sức khỏe. Nhưng cà tím có cấu trúc lỏng và xốp nên hút dầu rất tốt.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-5
 Khi chế biến cà tím, mọi người thường dùng nhiều dầu, mỡ, độn thêm thịt và gia vị các kiểu, vì vậy cà tím mà mọi người ăn đều chứa nhiều dầu, trở thành một loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, ăn nhiều dễ làm thành mạch máu dày lên, gan chuyển hóa cũng kém.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-6
 2. Khoai tây 
Thành phần chính của khoai tây là tinh bột, bản thân tinh bột có đặc tính hút dầu, mỡ. Mỡ nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành các mảng xơ vữa, mạch máu động mạch không còn đủ độ đàn hồi sẽ làm lưu thông máu tắc nghẽn, các bệnh tim mạch và mạch máu não như tăng huyết áp, mạch vành, nhồi máu não cũng âm thầm kéo đến.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-7
 Đa số các cách thường được dùng để chế biến khoai tây đều cực nhiều dầu. Bên cạnh đó, khoai tây cũng được dùng kèm nhiều món ngấy như đồ nướng, chiên rán nên dễ hấp thụ nhiều chất béo.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-8
 3. Quả bơ
Đến đây nhiều bạn phản đối đúng không? Thực tế bơ có hàm lượng dầu rất cao. Mặc dù các axit béo không bão hòa trong quả bơ là chất béo tương đối lành mạnh, nhưng chúng cũng có thể dẫn đến béo phì nếu tiêu thụ một lượng lớn.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-9
 Sau đó là phương pháp chế biến bơ phổ biến như bơ dầm sữa, sữa lắc bơ, bơ nướng phô mai... các phương pháp này cũng bổ sung các thực phẩm nhiều dầu như kem và phô mai, rất béo.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-10
 4. Cá nướng 
Cách ăn cá kiểu nướng này thực sự không giúp ích nhiều cho sức khỏe. Trong quá trình chế biến món cá nướng, cần bổ sung một lượng lớn dầu để nướng cho thơm, cho đỡ cháy, điều này làm cá có hàm lượng dầu cao.

4 loai thuc pham beo hon thit mo, an nhieu de gay nhoi mau nao-Hinh-11
 Thậm chí, để rút ngắn thời gian nấu nướng và phục vụ món ăn nhanh chóng, nhiều cơ sở kinh doanh sẽ chiên cá trước. Trên thực tế, hầu hết các loại cá nướng mà mọi người ăn đều là cá chiên. Nạp quá nhiều chất béo kiểu này lâu ngày sẽ tích tụ trong tế bào gan, và gan sẽ bị nhiễm mỡ. Nếu lúc này không được kiểm soát có thể dẫn đến xơ hóa gan.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN