Mỹ phẩm Saxy Lady: Có dấu hiệu thổi phồng, lừa dối người tiêu dùng?

Sản phẩm mỹ phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablets dù không có trong danh mục thuốc được phép lưu hành của Bộ Y tế, nhưng vẫn được quảng cáo, chào bán tràn lan trên các trang web và mạng xã hội.

 
Ma trận “thần dược”
Các sản phẩm Saxy Lady do Công ty cổ phần Medina Pharma Việt Nam, có mã số thuế 0108536519, địa chỉ, số nhà 25, ngõ 45/1 Đồng Me, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội phân phối ra thị trường.
Sản phẩm mĩ phẩm được quảng cáo như một “thần dược”, với khả năng trị được bách bệnh liên quan tới phụ khoa như: Viêm nhiễm, nấm ngứa, thậm chí là thu nhỏ, làm hồng và se khít âm đạo phụ nữ.
Lợi dụng việc nhiều chị em rất ngại đi lại đến bệnh viện để thăm khám về vấn đề phụ khoa, các đại lí phân phối sản phẩm sản phẩm Saxy Lady sử dụng chiêu trò quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội facebook và các website bán hàng.
Khi khách hàng nào có nhu cầu thì nhanh chóng các “dược sĩ, bác sĩ online” tư vấn chữa bệnh nhiệt tình, hỏi han về bệnh tình một cách chuyên nghiệp và điều cốt lõi là hướng tới khách hàng sử dụng sản phẩm càng nhanh càng tốt.
Các “dược sĩ, bác sĩ online” này phán như những người đã được đào tạo qua trường lớp chuyên môn, mặc dù đa số họ đều không bằng cấp, không trình độ.
Những sản phẩm Saxy Lady được rao bán với số tiền không hề rẻ với dạng viên đặt hiện đang được rao bán công khai với giá 580.000 đồng/1 hộp, gồm 12 viên.
My pham Saxy Lady: Co dau hieu thoi phong, lua doi nguoi tieu dung?
Sản phẩm mĩ phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablets được giới thiệu như một loại thuốc “thần dược” 
Trong tay phóng viên đang có sản phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablest, số lô 02090319, số công bố 3853/18/CBMP-HN. Trong phiếu công bố có ghi dạng viên dùng để về sinh cơ quan sinh dục ngoài. Mục đích sử dụng: “pha với nước dùng vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài, khử mùi hôi.
Thế nhưng, trên vỏ hộp của sản phẩm này lại có hướng dẫn người dùng như sau: “Rửa sạch 2 tay bằng xà bông trước khi đặt. Chuẩn bị găng tay để đăt sản phẩm vào âm đạo…Ngồi xổm hoặc nằm ngửa, đeo găng vào ngón trỏ, nhẹ nhàng đẩy sản phẩm sâu vào trong âm đạo, đến hết chiều dài ngón trỏ, nằm ngửa trong vòng 15 đến 30 phút để sản phẩm tan và phát huy tác dụng”.
Việc, một sản phẩm mĩ phẩm được cấp phép dùng để vệ sinh ngoài lại được hướng dẫn dùng để đặt trong như thuốc, điều này sẽ tạo ra những hậu quả tai hại cho người sử dụng.
Đánh “lừa” cơ quan chức năng?
Việc rao bán sản phẩm mĩ phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablets hàng loạt, mà sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là đe dọa đến sức khỏe tính mạng người tiêu dùng.
My pham Saxy Lady: Co dau hieu thoi phong, lua doi nguoi tieu dung?-Hinh-2
Trên vỏ hộp của sản phẩm Saxy Lady Rejuvinate Viginal Tablets lại có hướng dẫn người dùng khác xa so với công dụng được cấp phép 
Theo nguồn tin của phóng viên được biết, trong buổi hội thảo tư vấn kinh doanh miễn phí, bà Nguyễn Thị Út Thương, Phó Giám đốc kinh doanh của công ty đã khẳng định trước gần 300 người, sản phẩm viên đặt Saxy Lady là sản phẩm phụ khoa duy nhất được Bộ Y tế cấp phép.
“Hộp viên đặt phụ khoa Saxy Lady bên ngoài sẽ hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, sa dạ con thì nó còn có một công dụng hết sức là tuyệt vời hơn nữa đó là làm trẻ hóa cơ âm đạo” bà Thương nói.
Bà Thương còn cho biết thêm: “Thuốc này nó tự đẩy những tạp khuẩn, chất bẩn, dịch nhầy…Hơn nữa thuốc phụ khoa này là sản phẩm duy nhất trên thị trường có giấy công bố và được cấp phép được bán trong các hiệu thuốc, spa hay là các phòng khám chữa bệnh.
Như vậy có thể thấy, những người có trách nhiệm trong công ty đã cố tình “đánh lận con đen” giao giảng sản phẩm mĩ phẩm như là một loại thuốc “thần kì”.
Điều đáng nói, Hội thảo trên, công ty cổ phần Medina Pharma Việt Nam đã không xin phép với chính quyền địa phương và đã bị UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã lập biên bản phạt vi phạm hành chính.
Ngoài ra, trên sàn thương mại điện tử sendo.vn có bán sản phẩm Saxy Lady Sun scgreen all of skin types SPF 50. Sản phẩm này được nhiều bạn đọc phản ánh là chưa có Phiếu công bố của cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành.
My pham Saxy Lady: Co dau hieu thoi phong, lua doi nguoi tieu dung?-Hinh-3
Sản phẩm Saxy Lady Sun scgreen all of skin types SPF 50 bị bạn đọc phản ánh chưa được cấp phiếu công bố của cơ quan có thẩm quyền 
Ngày 25/6/2019, phóng viên đã liên hệ nội dung làm việc qua email hoangtrang90038@gmail.com do bà Hoàng Thu Trang, đại diện pháp luật Công ty cung cấp. Nhưng đến nay, chúng tôi chưa nhận được phản hồi từ phía Công ty để giải đáp những thông tin trên.
Từ những nghi vấn trên, Báo Ngày mới online trân trọng chuyển nội dung đến Cục Quản lí dược, Bộ Y tế, Sở Y tế, Cục Quản lí Thị trường, Công an kinh tế TP Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền làm rõ những dấu hiệu nghi vấn trên, thông báo kết quả theo quy định của Luật Báo chí.
Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Theo Ngày Mới Online

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN