Giữa nghi vấn dùng hàng Trung Quốc gắn nhãn Việt, CEO 8x của Asanzo nói gì?

Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo cho biết, người tiêu dùng đang hiểu lầm Asanzo, họ nghĩ doanh nghiệp này nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc sau đó về lột tem và dán tem nhãn "made in Việt Nam" vào để bán.
Liên quan đến nghi vấn "Asanzo là hàng Trung Quốc gắn mác Việt", trao đổi với VTC News, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo cho biết, người tiêu dùng đang hiểu lầm Asanzo, họ nghĩ doanh nghiệp này nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc sau đó về lột tem và dán tem nhãn "made in Việt Nam" vào để bán.
Ông Tam khẳng định: "Quy trình xé tem nhãn Trung Quốc để dán tem nhãn Việt Nam để bán là không hề có, chúng tôi chỉ nhập linh kiện chứ không nhập nguyên chiếc. Chúng tôi có hơn 2.000 nhân viên, vậy chúng tôi đầu tư 2.000 con người này để làm gì, chẳng nhẽ chỉ để bóc và dán tem thôi sao? Nếu vậy thì vô lý hết sức. Chủ trương hiện nay của chúng tôi là sẽ tiếp tục nội địa hoá các sản phẩm, minh chứng là nhà máy tại Quận 9 sẽ được khai trương vào ngày 26/6 tới".
Giua nghi van dung hang Trung Quoc gan nhan Viet, CEO 8x cua Asanzo noi gi?
CEO Asanzo nhấn mạnh sản phẩm của Asanzo chỉ nhập linh kiện từ Trung Quốc, không nhập nguyên chiếc. Ảnh: VTC.
CEO Asanzo cũng cho biết, 3 linh kiện chính của tivi được nhập từ Trung Quốc bao gồm sườn, bo mạch, và màn hình. Các linh kiện còn lại như điều khiển, xốp chống sốc và bao bì đóng gói thì được sản xuất tại Việt Nam.
Ông Tam cũng cho rằng, hình ảnh mà một số báo đăng tải sản phẩm tivi có tem nhãn "made in China" thực chất chỉ là tem nhãn của linh kiện sườn tivi.
Về biểu ngữ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản", ông Tam giải thích các quy trình lắp ráp, kiểm soát chất lượng đều được thực hiện theo công nghệ Nhật Bản. Ở bo mạch, các con chíp được kết nối với nhau theo kỹ thuật Nhật Bản.
 Mời độc giả xem video: Thương hiệu ti vi của người Việt Asanzo. Nguồn: HTV9.
Trước đó, một số báo có đưa tin Asanzo là hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam, tráo đổi hàng Trung Quốc để bán. Cụ thể, sáng 21/6, tờ Phụ nữ TP.HCM đăng tải bài viết "Công ty 'ma' nhập hàng Trung Quốc cho thương hiệu Việt chất lượng cao" khiến không ít người tiêu dùng quan tâm.
Theo đó, công ty Asanzo bị nghi ngờ sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm "đánh lận con đen", nhập hàng nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng lại dán mác Việt Nam để qua mặt người tiêu dùng cùng các cơ quan quản lý.
Không chỉ thế, bài báo cũng đưa ra nghi vấn Asanzo cho công nhân gỡ tem "made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường.
Trước nghi vấn này, chia sẻ trên Vietnamnet, CEO Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà là xuất xứ tại Việt Nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN