TPCN High Grade Calcium Complex bị cảnh báo vì quảng cáo láo

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK High Grade Calcium Complex trên một số website.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website http://chophien.com/1/0728360010/calcium-complex-high-grade-chong-loang-xuong-thoai-hoa-khop.html và https://giahanpharmacy.vn/san-pham/vien-uong-high-grade-calcium-complex-ho-tro-cho-su-phat-trien-hoat-dong-cua-xuong-khop.html và https://voila-blog.com/high-grade-calcium-complex-phong-ngua-loang-xuong/ có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe High Grade Calcium Complex vi quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
TPCN High Grade Calcium Complex bi canh bao vi quang cao lao
Thực phẩm chức năng bổ sung canxi High Grade Calcium Complex 
High Grade Calcium Complex là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung canxi được Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên, (Địa chỉ: 13C Hồ Biểu Chánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK High Grade Calcium Complex đang quảng cáo trên các website nói trên không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên các website này, TPBVSK High Grade Calcium Complex được quảng cáo “chứa calcium ở dạng muối hydroxyapatite vi tinh thể - dạng thiên nhiên co khả dụng sinh học cao và nhiều khoáng vi lượng cần thiết,… giúp chống loãng xương, ngăn ngừa các bệnh thấp khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống”.
Không chỉ quảng cáo “vống” về khả năng ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ cho xương chắc khỏe, High Grade Calcium Complex còn “thổi phồng” công dụng “ngăn ngừa các chứng chuột rút, viêm đại tràng, răng, móng dễ gãy, chứng mất ngủ và chứng nghiến răng khi ngủ”.
Nội dung quảng cáo trên các website này còn giới thiệu công dụng thành phần sản phẩm một cách quá đà, chẳng hạn như: “Magie giúp giãn cơ và làm dịu thần kinh. Rất tốt trong chứng đau nữa đầu. Kẽm giúp duy trì chức năng sinh sản ở người trưởng thành và sự tăng trưởng ở trẻ em. Mangan có trong da, xương , sụn, giúp hấp thu đường glucose ngăn ngừa bệnh tiểu đường, và chống lại các chất oxy hóa. Bo giúp gia tăng nồng độ các nội tiết tố nữ này, ngăn ngừa loãng xương ,viêm khớp. Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, tổng hợp collagen là thành phần của xương và da. Crôm giúp chuyển hóa đường và mỡ, ngăn ngừa bệnh tiểu đường , tim mạch,và mỡ trong máu...”
Cục An toàn thực phẩm cho biết Cục hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe High Grade Calcium Complex trên các trang website/internet nêu trên.
An Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN