Lại những ca biến chứng lở loét sau nâng ngực tại các cơ sở làm đẹp

Sau nâng ngực bằng mỡ tự thân, phẫu thuật làm đẹp quầng ngực, nhiều bệnh nhân đã phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị vì các biến chứng như lở ngực, rỉ dịch.

Theo TS.BS Trần Văn Dương, Phó Khoa Tạo hình Thẩm mỹ, đó là một người phụ nữ ngụ ở Cần Thơ, sau 2 tháng nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một cơ sở làm đẹp, vết thương bắt đầu rỉ dịch.

Chủ cơ sở làm đẹp hướng dẫn nặn "mủ", song tình trạng ngày càng nặng, kéo dài 5 tháng không thuyên giảm.

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, bệnh nhân bị nhiễm trùng ở vùng ngực và mô tuyến vú, nên đã tiến hành phẫu thuật, bóc tách lớp mỡ tự thân được cấy vào và xử lý lại từ đầu cho vùng phẫu thuật.

Một bệnh nhân nữ khác cũng rỉ dịch sau phẫu thuật làm quầng ngực. Đi lại liên tục hơn một tháng ở cơ sở làm đẹp, biến chứng này vẫn không hết, nên bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo các bác sĩ xác định, bệnh nhân bị hoại tử vùng phẫu thuật sau làm quầng ngực, phải phẫu thuật cắt lọc, tái tạo lại vùng hoại tử.

TS.BS Trần Văn Dương cảnh báo đây là những biến chứng thẩm mỹ thường gặp. Những trường hợp rất nguy kịch, đặc biệt là các bệnh nhân hút mỡ, phẫu thuật tạo hình thành bụng hay các phẫu thuật tạo hình mũi gây mê kéo dài, gây sốc nặng.

Một số vào sốc phản vệ ngay sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn, phải vào bệnh viện xử trí cấp cứu. Hầu hết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng nên không ít trường hợp không qua khỏi.

BS Trần Văn Dương cảnh báo thêm, không ít bệnh nhân liên hệ với Bệnh viện Chợ Rẫy hỏi về các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có gắn tên C.Rẫy, Chợ Rẫy... Tuy nhiên, Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất cứ hoạt động liên quan hay hợp tác với cơ sở nào bên ngoài trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Phương Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN