Danh sách thẩm mỹ viện, spa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt

Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã cập nhật danh sách xử phạt thẩm mỹ viện và spa vì hoạt động không theo quy định pháp luật hoặc khám chữa bệnh không phép.

Cụ thể, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 16/6/2022 đến ngày 11/7/20222, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện MIRA BEAUTY ACADEMY (729 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP HCM) bị xử phạt 12 triệu đồng. 

Công ty này đã hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. 

Danh sach tham my vien, spa bi Thanh tra So Y te TP HCM xu phat
Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center đã bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.  

Cơ sở này đã ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S (Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S - địa chỉ: 12 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở này không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

Bên cạnh đó, Chi nhánh BEAUTY S này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ BEAUTY S bị phạt 150.000.000 đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Thỏ Beauty Spa (309/2 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TPHCM) bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 136.600.000 đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cũng như kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cơ sở này còn thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra đã đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; tịch thu tang vật vi phạm.

Công ty TNHH Dịch vụ Thẩm mỹ View Plastic Surgery (228 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM) đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh bị xử phạt 45.000.000 đồng, Công ty TNHH Dịch vụ Thẩm mỹ View Plastic Surgery bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center (Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center - địa chỉ: 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) đã bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở này cũng đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chi nhánh Công ty TNHH Viện Thẩm mỹ Thảo Beauty Center bị xử phạt 95.000.000 đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng;

Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của trong thời hạn 2 tháng.

Đồng thời cơ quan chức năng buộc cơ sở tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khó khăn khi xử phạt qua camera tại Hà Nội:

(Nguồn: THVL)

P.Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN