Adona Spa cùng hàng loạt spa, cơ sở khám chữa bệnh tại TP.HCM bị xử phạt, đình chỉ hoạt động

Chỉ trong 10 ngày từ (16 - 25/8) Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 26 cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, kỹ thuật viên chưa có chứng chỉ hành nghề, kinh doanh hàng hóa "nhập nhèm" nguồn gốc.
Thanh tra Sở Y tế cho biết, phòng khám AZ NOSKIN chuyên chăm sóc da tại địa chỉ 243/3 Tô Hiến Thành, quận 10 bị xử phạt 107,4 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Phòng khám AZ NOSKIN bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, tịch thu tang vật vi phạm, buộc nộp lại số tiền thu được bất hợp pháp. Một bác sĩ khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bị phạt hơn 75 triệu đồng.
Adona Spa cung hang loat spa, co so kham chua benh tai TP.HCM bi xu phat, dinh chi hoat dong
Một số cơ sở khám bệnh bị đình chỉ hoạt động và phạt tiền trên 100 triệu đồng. Ảnh minh họa: AFP. 
Cũng vi phạm khi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không giấy phép, quảng cáo chữa bệnh khi chưa có giấy phép... công ty TNHH Một thành viên Gà Spa tại chi nhánh thuộc TP Thủ Đức bị phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, buộc tháo gỡ xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Kỹ thuật viên chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị xử phạt 42,5 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu được bất chính.
Ngoài ra, chi nhánh quận 10 của Gà Spa vi phạm lỗi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, bị phạt 4 triệu đồng.
Một cơ sở vi phạm khác là Adona Spa tại địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch, quận Gò Vấp có các lỗi như khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Cơ sở này bị phạt 118,5 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, đình chỉ hoạt động 18 tháng; buộc tháo gỡ xóa quảng cáo đã vi phạm. Một kỹ thuật viên bị phạt 38 triệu vì chưa có chứng chỉ hành nghề.
Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA tại 447 Nguyễn Tri Phương, quận 10 bị phạt 80 triệu vì không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; đình chỉ hoạt động 18 tháng.
Phòng khám đa khoa Nam Việt tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 cũng bị xử phạt 90 triệu đồng vì đã sử dụng thuốc hết hạn sử dụng, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Đồng thời, phòng khám còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng, buộc tháo gỡ và xóa quảng cáo đã vi phạm.
Bên cạnh đó, còn nhiều cơ sở và cá nhân khác cũng bị xử phạt hành chính trong đợt này vì vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực khám chữa bệnh.
Mai Linh (T/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN