Vết mổ nứt toác, nhiễm trùng nặng sau một tháng sửa ngực ở spa

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bộ ngực mới bị nhiễm trùng nặng, nứt toác và chảy dịch vết mổ sau 1 tháng phẫu thuật thu gọn ngực sa trễ ở spa.
Mới đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (PTTH-TM), Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiếp nhận điều trị một trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng, hoại tử da sau khi phẫu thuật thu gọn ngực tại một cơ sở không phép trên địa bàn Hà Nội.

Bệnh nhân N.T.N, sinh năm 2001 khoảng 20 ngày trước khi nhập viện đã chi 20 triệu đồng phẫu thuật thu gọn ngực tại một spa không phép để khắc phục tình trạng sa trễ sau sinh.
Vet mo nut toac, nhiem trung nang sau mot thang sua nguc o spa
May mắn bệnh nhân nhập viện sớm, nếu vết thương nhiễm trùng lâu có thể thành sẹo xấu ở ngực. Ảnh: Infonet
Sau mổ, bệnh nhân không được spa hướng dẫn thay băng hay vệ sinh vùng phẫu thuật. Vài tuần trôi qua, thấy vết mổ chậm lành, lại có tình trạng chảy dịch, bệnh nhân có đến spa thì được xử trí khâu lại 3 lần. Tuy nhiên, vết mổ vẫn chảy mủ màu trắng lẫn màu xanh, có hiện tượng nứt toác nên nhanh chóng vào viện.
Qua thăm khám, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng, hoại tử da ở vùng vú, ngực, vết mổ chậm lành, chảy dịch. Mép khâu không chuẩn, kỹ thuật khâu không tốt nên gây xô lệch trên da. Nếu không được điều trị kịp thời, vết thương bị nhiễm trùng lâu dài sẽ tạo thành sẹo xấu ở ngực.

Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, cải thiện tình trạng nhiễm trùng. Khi vết mổ không còn chảy dịch, người bệnh sẽ được phẫu thuật sửa sẹo, nắn lại các vùng khâu bị xô lệch.
Trước đó, Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng tiếp nhận trường hợp nhiễm trùng khi phẫu thuật thu gọn quầng vú tại spa. May mắn cô gái nhập viện sớm, sau 2 tuần điều trị tích cực đã được xuất viện.
Trước tình trạng hàng loạt các biến chứng thẩm mỹ do ham rẻ, người quen giới thiệu làm tại các spa hoạt động chui, các chuyên gia cảnh báo, chị em muốn phẫu thuật thẩm mỹ cần tìm địa chỉ uy tín, được cấp phép; bác sĩ phẫu thuật, khám bệnh phải có chứng chỉ hành nghề.
Riêng các dịch vụ phẫu thuật thu gọn ngực, xử trí sa trễ... nên được thực hiện tại bệnh viện. Khi đó, chị em được bác sĩ khám, xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe. Nếu phù hợp và đủ điều kiện, sau khi giấy tờ hồ sơ đảm bảo, bác sĩ mới chỉ định phẫu thuật; mổ xong được chăm sóc cho đến khi ổn định, ra viện.
Mai Linh (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN