Gội đầu xong không lau sấy khô tóc, cô gái trẻ bị liệt mặt

Gội đầu xong không chịu lau, sấy khô tóc, cô gái trẻ liệt mặt, méo miệng vì chứng liệt mặt do tổn thương dây thần kinh số 7.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, cô Trịnh, 31 tuổi, ở Hành Thuỷ, Hà Bắc, Trung Quốc, không lau, sấy cho khô sau khi gội đầu mà cứ thế để đầu ướt, lái xe đi làm luôn.
Nào ngờ, đêm hôm đó, cô Trịnh cảm thấy nửa mặt bên phải hơi tê, mắt không nhắm được, cứ lồi ra ngoài, mày không nhíu nổi, chảy nước dãi vô ý thức. Nhận ra được sự nghiêm trọng, sáng hôm sau, cô Trịnh vội vã đến bệnh viện để khám bệnh.
Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện cô Trịnh đã có biểu hiện méo miệng bên cạnh những triệu chứng đã có, chẩn đoán là bị liệt mặt vô căn, phải điều trị ngay.
Sau khoảng gần chục ngày điều trị, các triệu chứng đã dần hồi phục, tuy nhiên vẫn cần phục hồi chức năng liên tục nếu không sẽ để lại di chứng, khiến mặt mũi biến dạng, ảnh hưởng đến nhan sắc, sức khoẻ.
Goi dau xong khong lau say kho toc, co gai tre bi liet mat
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ cho biết theo thống kê, mỗi năm, rất nhiều người Trung Quốc mắc chứng liệt mặt vô căn, biểu hiện của triệu chứng lên đến đỉnh điểm nhanh chóng trong vòng 3 ngày sau khi khởi phát. Nếu các triệu chứng xuất hiện, hãy đi khám ngay lập tức.
Theo tìm hiểu, liệt mặt vô căn là tình trạng mất vận động hoàn toàn hoặc một phần các cơ của nửa mặt, do tổn thương dây thần kinh số 7. Trường hợp của cô Trịnh là do dây thần kinh bị nhiễm lạnh đột ngột.
Đoạn dây thần kinh số 7 nằm trong ống xương đá, vốn dĩ đã bị lạnh (do không có cơ che phủ dây thần kinh), do đó, khi gặp gió lạnh đột ngột, không khí lạnh buốt từ bên ngoài khiến cho nó càng nhanh bị nhiễm lạnh thêm. Khi bị nhiễm lạnh đột ngột, mạch máu bị co thắt lại, dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng và sưởi ấm làm cho dây thần kinh sẽ bị phù lên, bị chèn ép và dẫn đến liệt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bệnh bại liệt quay trở lại Malaysia. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN