Màn đánh ghen cao tay của Tống Mỹ Linh thế nào khiến Tưởng Giới Thạch chịu thua?

Biết Tưởng Giới Thạch ngoại tình với vợ cũ, Tống Mỹ Linh có màn đánh ghen "nảy lửa", gây xôn xao dư luận một thời.
Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?
 Tống Mỹ Linh là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc thời hiện đại. Bà được biết đến nhiều với thân phận phu nhân của Tưởng Giới Thạch.

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-2
 Là người phụ nữ thông minh, sắc sảo, xinh đẹp và xuất thân trong gia đình giàu có, quyền lực, Tống Mỹ Linh nổi tiếng với màn đánh ghen "động trời" khi biết chuyện chồng có gian tình với vợ cũ - Trần Khiết Như.

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-3
 Trước khi kết hôn với Tống Mỹ Linh vào năm 1927, Tưởng Giới Thạch đã có tới 3 người vợ và 1 đứa con trai. Trong số 3 người vợ, Trần Khiết Như được Tưởng Giới Thạch dành nhiều tình cảm nhất. Năm 1919, Tưởng Giới Thạch quen biết Trần Khiết Như qua sự giới thiệu của Trương Tịnh Giang và Tôn Trung Sơn. Hai năm sau, hai người kết hôn. 

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-4
Đến năm 1926, Tưởng Giới Thạch đã được địa vị cao trong Quốc dân Đảng. Vì muốn con đường quan lộ rộng mở hơn, ông muốn kết hôn với Tống Mỹ Linh. Để làm điều đó, Tưởng Giới Thạch rũ bỏ toàn bộ quan hệ với những người vợ trước, bao gồm cả Trần Khiết Như.  

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-5
 Dù vậy, Tưởng Giới Thạch hứa hẹn với Trần Khiết Như rằng hãy đi du học tại Mỹ nhằm nâng cao tầm hiểu biết, phò giúp chồng trong công việc sau này. Tưởng Giới Thạch thuyết phục người vợ này hãy hy sinh 5 năm để ông cưới vợ mới. Khi đã nắm giữ quyền lực trong tay, ông sẽ khôi phục quan hệ với Trần Khiết Như. 

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-6
Theo đó, ngày 1/12/1927, Tưởng Giới Thạch kết hôn với Tống Mỹ Linh. 5 năm sau, Trần Khiết Như trở về nước và gặp lại chồng cũ. Hai người lén lút qua lại nhưng vẫn bị Tống Mỹ Linh phát hiện.  

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-7
 Là người phụ nữ thông minh, Tống Mỹ Linh lúc này đang ở Vân Nam gọi điện báo Tưởng Giới Thạch là sẽ trở về Trùng Khánh sớm. Bà hỏi chồng có thể ra đón không. Vì không muốn bị vợ phát hiện chuyện ngoại tình, Tưởng Giới Thạch trả lời rằng sẽ ra đón và mang hoa ra sân bay để đưa vợ về nhà.

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-8
 Tuy nhiên, sau cuộc gọi đó, Tống Mỹ Linh đi đến biệt thự nơi Trần Khiết Như đang sống. Nơi này do Tưởng Giới Thạch sắp xếp. Ngay khi vừa nhìn thấy Trần Khiết Như, Tống Mỹ Linh tát mạnh vào người phụ nữ này và mắng là "hồ ly dụ người". 

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-9
Trần Khiết Như nói rằng Tưởng Giới Thạch đã hứa hẹn với mình điều gì để bỏ vợ và kết hôn với Tống Mỹ Linh. Sau khi nghe xong, Tống Mỹ Linh đau đớn chua xót khi biết sự thật về người chồng tham vọng. 

Man danh ghen cao tay cua Tong My Linh the nao khien Tuong Gioi Thach chiu thua?-Hinh-10
Sau khi trở về nhà, Tống Mỹ Linh có trận cãi vã lớn với Tưởng Giới Thạch về việc bị lừa dối. Thậm chí, họ Tưởng còn bị vợ cào cấu để lại nhiều vết xước trên mặt nên không tiếp khách vài ngày. Trong khi đó, Tống Mỹ Linh đi Mỹ du lịch để giải tỏa tâm trạng. Đối với Trần Khiết Như, bà biết rõ không thể đấu lại Tống Mỹ Linh nên quyết định chấm dứt tình cảm với chồng cũ. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN