Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng  SJC hôm nay 9/4 được điều chỉnh tăng không quá 210.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng. Trên thế giới, giá vàng tăng giảm trái chiều do đồng USD mạnh hơn.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.947 USD/ounce, tăng 16 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng biến động trái chiều do đồng USD mạnh lên nhờ triển vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bù đắp một phần nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine.
Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Vàng đã tăng giá tương đối tốt trong tuần này, bất chấp lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng cao hơn”.
Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất gần hai năm so với các đồng tiền chủ chốt khác và thiết lập tuần tăng tốt nhất trong tháng, được hỗ trợ bởi những nhận định “cứng rắn” từ một số nhà hoạch định chính sách của Fed về việc kêu gọi đẩy nhanh tiến độ nâng lãi suất để kiềm chế tốc độ tăng lạm phát.
Đồng USD mạnh lên khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng tiền tệ khác. 
Trong khi, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã chạm mức cao nhất trong ba năm trong phiên trước đó, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Gia vang hom nay: Tang manh phien cuoi tuan-Hinh-2
 Giá vàng đồng loạt tăng mạnh
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục tăng từ 100.000 đồng/lượng đến 210.000 đồng/lượng tại hầu hết các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Bảo Tín Minh Châu cùng tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán, còn chiều mua tăng lần lượt 150.000 đồng/lượng và 210.000 đồng/lượng.
Cùng lúc, giá vàng trong nước tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý cũng đồng loạt tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng 200.000 đồng/lượng cho Tập đoàn Doji và tăng 150.000 đồng/lượng cho Tập đoàn Phú Quý.
Còn lại, tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC cuối phiên ghi nhận không thay đổi ở chiều mua vào nhưng vẫn điều chỉnh tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,05 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,99 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.000 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,56 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,51 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN