Giá vàng hôm nay giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 7/9 đi xuống trong bối cảnh USD tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, nhà đầu tư hạn chế giao dịch khi nước Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ.
Giá vàng thế giới hôm nay 7/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.823 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới không vượt qua  mức 1.828 USD/ounce trong bối cảnh nhà đầu tư hạn chế giao dịch, nước Mỹ bước vào ngày nghĩ lễ Lao động.
Mặt khác, với tình hình COVID-19 trở nên phức tạp khi biến thể Delta ngày càng lan rộng, giới đầu tư tài chính đã tăng sức mua USD sau khi đồng tiền này suy yếu vào cuối tuần trước
Đặc biệt, hãng Reuters đưa tin một số ngân hàng lớn của Trung Quốc được cho là các tổ chức mạnh tay thu mua "đồng bạc xanh". Theo đó, USD tăng giá rất mạnh so với nhiều đồng tiền khác.
Trước sức ép của USD, một số nhà đầu tư nghĩ việc nắm giữ vàng có thể bất lợi. Số khác thì không giao dịch do nước Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ.
Về mặt kỹ thuật, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng trên biểu đồ hàng tuần. Tuy nhiên, ngưỡng 1.830 USD được coi là khá “cứng”.
Thị trường cần động lực mạnh để vượt qua ngưỡng này và hướng tới mốc 1.850 USD/ounce và sau đó là 1.900 USD/once như kỳ vọng trước đó.
Gia vang hom nay giam nhe
 Giá vàng quay đầu giảm trở lại
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước gần như đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ tại các hệ thống kinh doanh vàng.
Cụ thể, tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng SJC cùng đứng yên ở mức 57,70 triệu đồng/lượng chiều mua vào còn chiều bán ra niêm yết lần lượt 56,70 triệu đồng/lượng và 56,80 triệu đồng/lượng.
Tương tự, tại 2 hệ thống Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cuối phiên cũng đồng loạt chững lại ở cả hai chiều giao dịch.
Tuy nhiên, tại Tập đoàn Doji giá vàng đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên liền trước.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.865 đồng), giá vàng thế giới tương đương 50,24 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,46 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN