Hé lộ vụ mất tích bí ẩn ở “tam giác quỷ” Bermuda

Năm 1945, Phi đội 19 gồm 5 máy bay ném bom ngư lôi Avenger của Hải quân Mỹ mất tích bí ẩn khi di chuyển qua vùng biển "tam giác quỷ" Bermuda. Sau một thời gian nghiên, một nhóm chuyên gia tiết lộ đã tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay thuộc Phi đội 19.
He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda
 Trong suốt nhiều thập kỷ qua, "tam giác quỷ" Bermuda là một địa điểm bí ẩn nổi tiếng thế giới khi là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, máy bay cùng hàng trăm người. 

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-2
 Theo đó, giới chức trách và các chuyên gia đã thực hiện các cuộc điều tra quy mô lớn nhằm tìm kiếm những người mất tích cũng như lý giải nguyên nhân khiến hàng trăm tàu thuyền, máy bay gặp nạn ở "tam giác quỷ" Bermuda

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-3
 Dù vậy, những nỗ lực của các chuyên gia mãi không có kết quả khả quan. Các vụ mất tích bí ẩn ở "tam giác quỷ" Bermuda vẫn chìm trong màn đen bí ẩn. 

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-4
 Dù vậy, nhiều nhóm chuyên gia không bỏ cuộc, tiếp tục tìm kiếm lời giải cho những bí ẩn này. Đoàn nghiên cứu do nhà thám hiểm dưới nước Mike Barnette dẫn đầu nằm trong số đó. 

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-5
 Sau 1 năm tiến hành nghiên cứu ở vùng biển "tam giác quỷ" Bermuda, nhóm của nhà thám hiểm do Barnette dẫn đầu đã phát hiện mảnh vỡ hình tròn giống bánh răng.

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-6
Nhà thám hiểm dưới nước Barnette và các cộng sự cho hay nó được xác định là một mảnh vỡ của máy bay Avenger. Từ đây, họ đặt ra nghi vấn liệu đó có phải là mảnh vỡ của một trong 5 máy bay thuộc Phi đội 19 mất tích năm 1945 hay không.  

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-7
 Những máy bay của Phi đội 19 cất cánh từ sân bay Lauderdale, bang Florida để thực hiện bài tập chống tàu ngầm kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ. 14 thành viên phi hành đoàn trên 5 máy bay Avenger biến mất một cách bí ẩn khi làm nhiệm vụ trên. 

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-8
 Theo ông Barnette, để xác định mảnh vỡ có thuộc về một trong 5 máy bay thuộc Phi đội 19 mất tích năm 1945 hay không là công việc rất khó và mất nhiều thời gian để giải đáp. Bởi lẽ, nhiều máy bay mất tích tại vùng biển này trong nhiều thập kỷ qua. 

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-9
 Vì vậy, giới chuyên gia dự định tiến hành nghiên cứu sâu hơn để kiểm chứng xem mảnh vỡ đó có thực sự thuộc máy bay của Phi đội 19 mà chúng ta tìm kiếm bấy lâu hay không.

He lo vu mat tich bi an o “tam giac quy” Bermuda-Hinh-10
 Dù công việc này vô cùng khó khăn nhưng ông Barnette cho rằng phát hiện mới có thể là manh mối quan trọng giúp giải mã những vụ mất tích bí ẩn ở "tam giác quỷ" Bermuda. 

Mời độc giả xem video: Điều 3 tàu và thủy phi cơ, cứu trợ khẩn cấp 2 tàu cá cùng 26 ngư dân gặp nạn trên biển. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN