Giá vàng hôm nay: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới gần 20 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 3/10 ghi nhận tăng nhẹ. Hiện, giá kim loại quý trên thế giới thấp hơn tới 18,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Giá vàng thế giới hôm nay 3/10 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.664 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch cuối trước.
Theo các chuyên gia, biến động của vàng trong hai tuần tới sẽ rất quan trọng đối với xu hướng của giá trong những tháng cuối năm. 
Tâm điểm thị trường đang đổ dồn vào các đợt dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất khi vàng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường gia tăng. 
Theo các nhà phân tích, những gì vàng thể hiện trong hai tuần tới sẽ rất quan trọng, ảnh hưởng tới giá vào cuối năm. Mọi con mắt đang đổ dồn vào các dữ liệu việc làm và lạm phát trong 2 tuần tới. 
Ngoài ra, thị trường vàng hứa hẹn khởi sắc trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường gia tăng
Xu hướng ngắn hạn của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào dữ liệu việc làm và lạm phát được công bố trong hai tuần đầu tiên của tháng 10, với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được phát hành vào cuối tuần này.
Gia vang hom nay: Chenh lech gia vang trong nuoc va the gioi gan 20 trieu dong/luong
 Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần.
Trong tuần qua, giá vàng trong nước biến động trái chiều. Mức điều chỉnh từ 50.000 đồng/lượng đến 700.000 đồng/lượng.
Còn giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 65,40 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 66,40 triệu đồng/lượng.
Hiện tại,Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 65,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 65,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,42 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,40 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (24.010 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn 18,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN