Bàn tay xuất hiện những dấu hiệu này cảnh báo bệnh hiểm

Khi bàn tay xuất hiện những triệu chứng này, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt vì đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh hiểm.
Mirror đưa tin, một số bộ phận cơ thể, đặc biệt là mắt, da, móng tay, có thể cảnh báo tình trạng sức khỏe tiềm ẩn thông qua những triệu chứng.
Chẳng hạn như, một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chiều dài ngón tay đeo nhẫn ở nam giới và khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Theo đó, ngón tay đeo nhẫn càng dài hơn so với ngón trỏ thì càng có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn.
Về mối liên hệ giữa các ngón tay với tình trạng sức khỏe, ngón tay dùi trống cũng là một triệu chứng cần lưu ý.
Ban tay xuat hien nhung dau hieu nay canh bao benh hiem
Ảnh minh họa: Mirror. 
Ngón tay dùi trống là gì?
Ngón tay dùi trống xảy ra khi lượng mô mềm bên dưới giường móng tay tăng lên. Đây cũng là một triệu chứng có thể xuất hiện ở người mắc bệnh rối loạn tim bẩm sinh hoặc rối loạn gan.
Trong một số trường hợp, ngón tay dùi trống có thể là do di truyền và không chỉ ra bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào. Để chắc chắn, bạn nên đến gặp bác sĩ.
Tuy nhiên, ngón tay dùi trống có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn cần chú ý.
Ung thư: Trung tâm nghiên cứu về ung thư của Anh cho biết: "Ngón tay dùi trống có thể là dấu hiệu của một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt là phổi hoặc tim, trong đó có ung thư phổi và ung thư biểu mô. Tuy nhiên, dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện ở một số người có vấn đề tuyến giáp hoặc các bệnh khác như viêm loét đại tràng và bệnh Crohn".
Bệnh gan: Ngón tay dùi trống là một dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh gan mãn tính. Trong các nghiên cứu, xơ gan nguyên phát và ngón tay dùi trống có liên quan chặt chẽ. Xơ gan là sẹo ở gan do gan bị tổn thương lâu dài và có thể gây tử vong.
Hệ thống Y tế Mount Sinai cảnh báo những thay đổi trên ngón tay cho thấy các vấn đề về gan, bao gồm:
- Giường móng tay mềm
- Móng tay tạo thành góc sắc nét hơn với lớp biểu bì
- Phần cuối của ngón tay dường như lớn hoặc phồng lên
- Móng tay cong xuống trông giống như một chiếc thìa úp ngược
Theo các chuyên gia, các tình trạng sức khỏe khác có liên quan đến ngón tay dùi trống có thể bao gồm bệnh tim mạch, viêm ruột và AIDS,...
Nếu bạn thấy bất cứ thay đổi nào ở hình dạng ngón tay, chẳng hạn như ngón tay cong hơn hoặc đầu ngón tay trở nên lớn hơn, bạn nên đi khám để biết chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN