Giá heo hơi hôm nay: Người dân tái đàn phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Giá heo hơi hôm nay ghi nhận không có quá nhiều thay đổi, chỉ tăng nhẹ tại một số tỉnh phía Nam và được thu mua trong khoảng 62.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tại miền Bắc đi ngang
Cụ thể, giá heo hơi tại tỉnh Hà Nam hiện đang neo tại mức 65.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. 
Nhỉnh hơn một chút gồm có các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Nam Định và Ninh Bình, hiện đang thu mua heo hơi với giá 66.000 đồng/kg. 
Mức giá heo hơi trung bình được ghi nhận tại các địa phương còn lại là 68.000 đồng/kg. 

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang dao động trong khoảng từ 65.000 - 71.000 đồng/kg. 

Gia heo hoi hom nay: Nguoi dan tai dan phuc vu thi truong Tet Nguyen dan
 Giá heo hơi ghi nhận tiếp tục tăng
Giá heo hơi tại miền Trung ổn định
Theo đó, mức giá cao nhất tiếp tục được ghi nhận tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định và Khánh Hòa là 67.000 đồng/kg.
Trong khi đó, giá heo hơi tỉnh Đắk Lắk đang thu mua heo hơi với giá thấp nhất là 63.000 đồng/kg. 
Các địa phương còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá. Như tại Quảng Bình, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận giá heo hơi đạt mức 63.000 - 65.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 62.000 - 67.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi tại miền Nam nhích nhẹ

Cụ thể, sau khi nhích nhẹ một giá, hai tỉnh Bình Dương và Kiên Giang cùng điều chỉnh giao dịch lên mốc 64.000 đồng/kg, ngang bằng với Long An và Cần Thơ. 
Thương lái tại các địa phương còn lại vẫn thu mua ổn định quanh mốc trung bình là 65.000 đồng/kg.
Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 62.000 - 70.000 đồng/kg. 
Những tháng gần đây, giá heo hơi thương lái thu mua ở mức  63.000 - 65.000 đồng/kg, cao điểm có lúc lên đến gần 70.000 đồng/kg heo hơi. Với mức giá này, người chăn nuôi đang có lãi khá, tạo động lực để đẩy mạnh tái đàn, nhất là phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng mạnh vào dịp Tết.
“Vào năm 2020, khi bệnh dịch tả heo Châu Phi bùng phát, khiến đàn heo của gia đình ông cũng như nhiều hộ chăn nuôi nông hộ bị mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy, treo chuồng trong thời gian dài.
Đến đầu năm 2022, khi dịch bệnh được khống chế, tôi mới đầu tư khôi phục đàn heo trở lại với 20 con heo thịt, mới xuất chuồng cũng lãi được khoảng chục triệu đồng.
Hiện mới bắt con giống nuôi lại lứa heo mới 40 con, hy vọng cuối năm sẽ xuất chuồng, giá bán ổn định để người chăn nuôi luôn có lãi”, ông Nguyễn Hồng Kỳ, hộ chăn nuôi heo ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết.
Ông Kỳ là một trong số ít những hộ chăn nuôi gượng dậy, tiếp tục theo đuổi nghề chăn nuôi sau khi bão dịch tả heo Châu Phi càn quét qua.
Hiện đa số còn lại là chăn nuôi gia trại, trang trại tập trung, đầu tư nuôi chuồng kín, chuồng lạnh, đảm bảo an toàn dịch bệnh mới dám đầu tư để giảm bớt rủi ro.
Phổ biết nhất hiện nay là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chuyển sang nuôi gia công cho các công ty, được đầu tư khép kín với quy trình nuôi hiện đại, an toàn sinh học.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN