Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo nhận quà từ Co.opmart

Những ngày qua, nhiều người nhận được tin nhắn trúng thưởng, phiếu mua hàng, thẻ quà tặng nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động hoặc khai trương chi nhánh mới cùng với logo Co.opmart.
Tin nhắn đề nghị người nhận click vào link để nhận thưởng và chuyển tiếp tin nhắn để nhiều người cùng nhận được quà từ Co.opmart.
Nhiều người đã làm theo hướng dẫn thì được yêu cầu tải ứng dụng, chuyển khoản một số tiền, gọi là phí nhận thưởng.
Canh giac voi tin nhan lua dao nhan qua tu Co.opmart
 Các tin nhắn lừa đảo nhận quà nhân dịp khai trương chi nhánh Co.opmart.
Các link này thường cài đặt phần mềm có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân. Chỉ cần người dùng bấm vào đường link, chế độ đánh cắp dữ liệu lập tức được kích hoạt. Tài khoản của khách hàng có thể bị chiếm dụng và thực hiện các hành vi lừa đảo như nhờ nạp thẻ cào, chuyển khoản từ người thân bạn bè.
Tinh vi hơn, các đối tượng còn gửi thêm link tài khoản ngân hàng để nhận thưởng và yêu cầu khách hàng nhập số tài khoản, mã pin để chiếm dụng luôn tài khoản ngân hàng.
Các chi nhánh Co.opmart đã đồng loạt ra thông báo đây là thông tin lừa đảo và đề nghị mọi người hết sức cảnh giác.
Canh giac voi tin nhan lua dao nhan qua tu Co.opmart-Hinh-2
Cảnh báo của Co.opmart Đà Nẵng. 
Canh giac voi tin nhan lua dao nhan qua tu Co.opmart-Hinh-3
 Tin nhắn của Co.opmart Tam Kỳ.
Đại diện Quầy dịch vụ Co.opmart Đà Nẵng khẳng định đây là các trang web giả mạo, đường link lừa đảo, không phải là chương trình khuyến mãi của Co.opmart.
Co.opmart đề nghị khách hàng không tham gia trả lời câu hỏi, không nhấn vào đường link và không làm theo bất kỳ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hay tài khoản ngân hàng để tránh các thiệt hại không đáng có.
Bình Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN