Cơ thể bị ảnh hưởng đáng sợ khi uống cà phê quá nhiều

Việc tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bạn.
Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu
1. Có thể gây thiếu máu, mệt mỏi: Ngoài việc khiến bạn cảm thấy bồn chồn, uống quá nhiều cà phê có thể cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể và gây thiếu máu. Ảnh: BrightSide. 

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-2
Tình trạng này ảnh hưởng đến lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh vốn mang oxy đến các mô của cơ thể, khiến bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi. Ảnh: Boldsky.  

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-3
2. Có thể khiến bạn khó chịu trong dạ dày: Do cà phê có tính axit, loại thực phẩm này kích thích niêm mạc dạ dày và gây ra cơn co thắt, có thể dẫn tới tiêu chảy. Ảnh: BrightSide.  

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-4
 Bạn có thể cảm thấy khó chịu như vậy dù bạn uống cà phê decaf. Tốt hơn là bạn nên để ý lượng caffeine uống vào và chọn những loại ít axit hơn. Ảnh: Boldsky. 

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-5
3. Cà phê có thể khiến bạn đau đầu: Mặc dù nhiều người hy vọng rằng một cốc Java nóng sẽ xoa dịu cơn đau đầu khó chịu, nhưng trên thực tế, nó thực sự có thể khiến bạn trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: BrightSide. 

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-6
 Caffeine khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, khiến cơ thể bạn mất nước và có thể gây đau đầu. Nhiều người nghĩ rằng 4 cốc cà phê mỗi ngày được coi là lượng caffeine an toàn cho người khỏe mạnh, nhưng trên thực tế, hầu hết chúng ta có thể dung nạp lượng caffein ít hơn nhiều. Ảnh: Boldsky. 

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-7
4. Có thể khiến làn da lão hóa nhanh hơn: Mặc dù cà phê rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có hại, nhưng uống quá nhiều cà phê có thể làm giảm lượng collagen trong tế bào của của cơ thể. Ảnh: BrightSide. 

Co the bi anh huong dang so khi uong ca phe qua nhieu-Hinh-8
 Collagen rất quan trọng giúp bạn có được làn da căng mọng và trẻ trung, do vậy, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể khiến làn da của bạn trở nên kém đàn hồi và dễ bị nếp nhăn. Ảnh: Boldsky. 

Mời độc giả xem thêm video: Thưởng thức cà phê trên suối tại Lào (Nguồn video: VTV)

An An (Theo Bright Side)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN