KLF và ART chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần

HNX tiếp tục mạnh tay khi đưa KLF và ART vào diện hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch vào phiên thứ sau hàng tuần.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra Quyết định về việc chuyển cổ phiếu KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu sang diện bị hạn chế giao dịch.
Nguyên nhân HNX đưa ra là là do KLF chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.
Quyết định này thay thế cho Quyết định số 647/QĐ-SGDHN ngày 21/9/2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc chuyển KLF sang diện bị kiểm soát. Theo đó, KLF sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ sáu hàng tuần.
Kể từ sau vụ việc thao túng giá cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC, cổ phiếu hệ sinh thái FLC đã liên tục giảm mạnh. Theo đó, KLF ở thời điểm hiện tại cũng đã bốc hơi hơn 90% thị giá so với hồi đầu năm.
KLF va ART chi duoc giao dich vao phien thu Sau hang tuan
 
Liên quan đến hệ sinh thái của ông Trịnh Văn Quyết, HNX cũng đã ra quyết định đưa cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS vào diện bị hạn chế giao dịch. Nguyên nhân HNX đưa ra là là do ART chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 12/10/2022. Theo đó, ART sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ sáu hàng tuần.
Trước đó, ngày 21/9, HNX đã ra Quyết định về việc chuyển cổ phiếu ART sang diện bị kiểm soát.
Về phía BOS, Phía ban lãnh đạo ART cho biết, công ty hiện đã hoàn thành dự báo báo cáo tài chính bán niên năm 2022 và đã cố gắng tìm đơn vị kiểm toán song chưa có đơn vị kiểm toán nào chấp nhận.
Công ty này cũng đang nỗ lực tìm đơn vị kiểm toán phù hợp quy định. Ngay sau khi tìm được đơn vị kiểm toán phù hợp, công ty sẽ thực hiện phát hành báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã soát xét trong thời gian sớm nhất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN