2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép có biểu hiện sốt ở TP HCM được đưa đi cách ly

Công an phát hiện 2 người Trung Quốc nên kiểm tra nhưng cả 2 không xuất trình được giấy tờ.  

Ngày 31/7, Công an quận 5, TP HCM xác nhận vừa phát hiện Jiang Li Jin (SN 1995) và Shi Jia Xing (SN 1991, cùng ngụ tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo điều tra, khoảng 23h ngày 30/7, tổ tuần tra Công an phường 5, quận 5 tiến hành tuần tra ở khu vực. Khi tới trước căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo thì phát hiện 2 người mang quốc tịch Trung Quốc nghi vấn nên kiểm tra.

Qua kiểm tra cả 2 không xuất trình được hộ chiếu nên lực lượng đưa về trụ sở. Tại đây, cả 2 khai là Jiang Li Jin, Shi Jia Xing và thừa nhận nhập cảnh vào trái phép vào Việt Nam. Trong lúc làm việc, 1 trong 2 người có biểu hiện sốt trên 37,5 độ C.

Lực lượng đã đưa cả 2 tới khu vực cách ly tập trung ở đường Trần Phú, phường 8, quận 5 để cách ly, theo dõi điều trị theo quy định.

2 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep co bieu hien sot o TP HCM duoc dua di cach ly
 Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh bị bắt giữ trước đó. 

Chỉ trong vài ngày, lực lượng chức năng TP HCM đã phát hiện nhiều nhóm người Trung Quốc lang thang tụ tập ở công viên, phòng thu âm… có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

2 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep co bieu hien sot o TP HCM duoc dua di cach ly-Hinh-2
 Phòng thu âm nơi nhóm người Trung Quốc bị phát hiện.

Những người Trung Quốc bị bắt không xuất trình được giấy tờ có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam.

Công an đã lập biên bản đưa nhóm người Trung Quốc này về Trung tâm cách ly, kiểm soát dịch để cách ly, theo dõi theo quy định. Công an đang tiến hành lấy lời khai để làm rõ lộ trình nhập cảnh của nhóm này vào Việt Nam.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN