4 căn nhà ở TP HCM bị phong tỏa vì nghi có người nhiễm COVID-19

Chiều 31/7, lực lượng chức năng phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM đã lập rào chắn, phong tỏa 4 căn nhà trên địa bàn vì có người nghi nhiễm COVID-19.

“Người phụ nữ 61 tuổi nghi nhiễm COVID-19, nhà ở đường Phú Thọ Hòa. Trước đó, người này đi chăm sóc bệnh cho bệnh nhân 436 nhiễm COVID-19. Sau khi tiếp nhận thông tin và tiến hành khai báo y tế, phường đã đưa những người trong nhà này đi cách ly theo quy định”, lãnh đạo phường Phú Thọ Hòa thông tin và cho biết hiện người này đã được đưa đi cách ly.

4 can nha o TP HCM bi phong toa vi nghi co nguoi nhiem COVID-19
 Các căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa bị phong tòa.

Tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP HCM với 24 quận, huyện chiều 31/7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, thông tin trên địa bàn đang có 3 ca có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2, đang chờ công bố của Bộ Y tế.

Ba trường hợp này có địa chỉ tại quận 10, quận Thủ Đức và quận Tân Phú có lịch sử từng điều trị bệnh và chăm bệnh tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Hiện 3 trường hợp này có kết quả xét nghiệm bước đầu dương tính. Cả 3 trường hợp đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN