Đừng chỉ đổ lỗi cho Sarri, Chelsea đang tồn tại hàng loạt vấn đề

The Blues có những vấn đề nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng, bao gồm cả khâu tuyển dụng thiếu hiệu quả và một học viện lãng phí.

Chelsea đã quen với việc tìm kiếm một nhân vật “cứu thế” sau một giai đoạn thi đấu không hiệu quả. Tuy nhiên, sa thải Sarri chỉ là một giải pháp mang tính tình thế.
Các vấn đề nội bộ của Chelsea vào lúc này rắc rối hơn những gì chúng ta nhìn thấy rất nhiều.
Dung chi do loi cho Sarri, Chelsea dang ton tai hang loat van de
 Chelsea đang tồn tại nhiều vấn đề nội bộ và nó nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng.
Để giải quyết vấn đề một cách triệt để, Chelsea phải thẳng thắn nhìn nhận vào một số yếu tố then chốt sau:

1. Hazard sẵn sàng ra đi

Eden Hazard có thể là cầu thủ hay nhất mà Chelsea từng có nhưng có thể câu lạc bộ sẽ đối mặt với việc ngôi sao này ra đi vào mùa hè năm nay.
Cầu thủ 28 tuổi này đã giành được nhiều chiến thắng tại câu lạc bộ nhưng một số người cho rằng Hazard có thể còn được nhiều hơn thế nếu không chọn Chelsea sau khi rời Lille vào năm 2012.
Theo tiết lộ của Goal, Hazard hy vọng rằng anh sẽ chuyển đến Madrid vào mùa hè. Đội bóng thành Madrid được cho là đã đưa ra mức giá 100 triệu USD cho Hazard (còn 1 năm trong hợp đồng) và nhiều khả năng The Blue sẽ không thể giữ chân được ngôi sao của mình.
Dung chi do loi cho Sarri, Chelsea dang ton tai hang loat van de-Hinh-2
Hazard đã sẵn sàng ra đi, và đây cũng có lẽ là cầu thủ tốt nhất mà Chelsea từng có. 

2. Một học viện đào tạo kém hiệu quả

Công việc được thực hiện trong học viện của Chelsea là không thể tin được. Các huấn luyện viên, tuyển trạch viên và nhân viên hỗ trợ đã tạo ra những đội giành được 5 cúp FA dành cho đội trẻ liên tiếp.
Đội bóng trẻ của Chelsea là một thế lực thực sự tại các giải đấu từ dưới 8 tuổi đến dưới 18 tuổi.
Công việc của họ đã mang lại lợi nhuận cho Chelsea - với việc The Blues kiếm được nhiều tiền hơn thông qua việc bán cầu thủ so với bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong thời gian gần đây - nhưng việc thiếu một con đường cho tài năng của họ vào đội một đã làm ảnh hưởng đến thành tích chung của câu lạc bộ.
Cách sa thải và mua cầu thủ liên tục của Chelsea không tạo ra môi trường tốt cho các cầu thủ trẻ từ học viện của họ phát triển.

3. Tiền đã bị lãng phí

Bất chấp số tiền lớn mà Chelsea kiếm được từ việc bán cầu thủ, họ chưa bao giờ sử dụng nó một cách khôn ngoan.
Một khoản tiền đáng kinh ngạc 220 triệu bảng (tương đương 288 triệu USD) đã được chi cho một nhóm cầu thủ ít gây ảnh hưởng tại Stamford Bridge trong ba năm qua.
Michy Batshuayi, Tiemoue Bakayoko, Alvaro Morata, Daniel Drinkwater, Olivier Giroud, Davide Zappacosta và Emerson Palmieri đều được mua lại nhưng chưa có ai tạo ra được ấn tượng.
Tất cả họ đều có tài năng, nhưng Chelsea không có kế hoạch đúng đắn để tận dụng tối đa các phẩm chất của họ. Đây là lí do đội bóng thi đấu thiếu sức sống dưới thời Antonio Conte hoặc Maurizio Sarri.
Đã 18 tháng kể từ khi Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ, Michael Emenalo, chuyển đến Monaco, Chelsea vẫn chưa có người thay thế.
Điều này dẫn đến đội bóng thiếu một người đủ kiến thức chuyên môn về bóng đá để tư vấn cho nhân vật quyền lực nhất dưới trướng Roman Abramovich là Marina Granovskaia.
Dung chi do loi cho Sarri, Chelsea dang ton tai hang loat van de-Hinh-3
 

4. Chelsea không còn là lựa chọn hấp dẫn trong chuyển nhượng

Tại sao một cầu thủ hoặc HLV hàng đầu lại thích lựa chọn Chelsea hơn Manchester City, Bayern Munich, Juventus hay Barcelona?
Thật khó để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó, ngoài việc có lẽ là cơ hội sống ở một thành phố quốc tế như London.
Sự xáo trộn tại câu lạc bộ khiến các cầu thủ gặp nhiều rủi ro. Lịch sử cho thấy cứ khoảng 2 năm, câu lạc bộ lại chia tay một huấn luyện viên và tìm về một người mới.
Các huấn luyện viên cũng không muốn đặt cược tương lai của mình vào một câu lạc bộ không có chiến lược lâu dài như Chelsea bất chấp việc họ có thể chi ra nhiều tiền.

5. Tương lai của Roman Abramovich

Nhiều người sẽ chỉ ra vai trò của Granovskaia, nhưng có lẽ câu hỏi lớn hơn tập trung vào người đàn ông quyền lực nhất trong câu lạc bộ, chủ tịch Abramovich.
Những rắc rối chính trị giữa Nga và châu Âu khiến Abramovich rút các kế hoạch tái phát triển Stamford Bridge, đặc biệt là xây dựng một sân vận động mới.
Hiện tại có những dấu hiệu cho thấy ông sẽ bán câu lạc bộ dù đã đầu tư vào đây số tiền lên đến 2,5 tỷ Bảng Anh.
Hơn nữa, Chelsea cũng ít cạnh tranh hơn trên thị trường chuyển nhượng trong vài năm gần đây. Thay vào đó, họ chọn cách chấm dứt chi tiêu phung phí để phát triển bền vững hơn.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN